(เพิ่มเติม) HMPRO เผยสาขาปราจีนฯ-ลพบุรีรับผลกระทบน้ำท่วม คาดยอดขายรวมหด 1-2%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 15, 2013 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์(HMPRO)เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ของประเทศในขณะนี้มีผลกระทบต่อสาขาของโฮมโปร 2 สาขาที่ปราจีนบุรีและลพบุรีในแง่ของยอดขายที่ปรับลดลง แต่เชื่อว่าจะมีต่อยอดขายรวมของบริษัทเพียง 1-2% เท่านั้น และในช่วงไตรมาส 4/56 เชื่อว่าจะเข้าสู่ไฮซีซั่นตามปกติของทุกปี ดังนั้น บริษัทจึงยังคงเป้าหมายเติบโตของรายได้ในปีนี้ที่ 15% พร้อมทั้งเดินหน้าเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้น โดยสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีจำนวนสาขาเพิ่มเป็น 64 สาขา จากปัจจุบัน 60 สาขา และในปี 57 บริษัทจะเปิดสาขาแรกในประเทศมาเลเซีย จากนั้นในปี 58 จะเปิดสาขาที่ 2

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ HMPRO คาดว่า รายได้ในปี 56 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่เติบโต 15% แม้ว่ามีสาขาที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมบ้าง ได้แก่ สาขาปราจีนบุรี สาขาลพบุรี ซึ่งกระทบยอดขาย 1-2%ของยอดขายรวมใน 1 เดือน

ทั้งนี้ ยอดขายในช่วง 9 เดือนแรกก็เป็นไปตามเป้า และยอดขายในไตรมาส 3/56 ดีกว่างวดเดียวกันของปีก่อน อีกทั้งในไตรมาส 4/56 จะเป็นไตรมาสที่มียอดขายดีที่สุดของปี เป็นไปตามฤดูกาลขายปกติ

"ไตรมาส 4 ของทุกปี เป็นช่วงไฮซีซั่น ยอดขายในไตรมาสนี้ก็จะสูงทุกๆปี เพราะเริ่มเข้าใกล้เทศกาลปีใหม่ ซึ่งคนที่ซื้อบ้านและคอนโดฯก็จะเริ่มโอนในไตรมาสนี้ทำให้กลุ่มสินค้าของเราที่เกี่ยวกับอุปกรณ์ตกแต่งบ้านจะมียอดขายที่ดี และเครื่องทำน้ำอุ่นในช่วงฤดูหนาวก็จะขายดี ในปีนี้หลังน้ำท่วมตลาดซ่อมแซมก็จะเติบโตขึ้น แต่คงไม่หวือหวาเหมือนปี 54 และในช่วงไตรมาส 4 จะจัดโฮมโปรเอ็กซ์โป ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขาย" นายคุณวุฒิ กล่าว

ในสิ้นปี 56 HMPRO จะมีสาขาในประเทศทั้งหมด 64 สาขา จากปัจจุบันมี 60 สาขาและในปี 57 จะเปิดสาขาในประเทศมาเลเซีย 1 สาขา ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการออกแบบ และในปี 58 จะเปิดเพิ่มสาขาในมาเลเซียอีก 1 สาขา หรือมากกว่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ