TMB ร่วง 6% หลัง"มิตซูโฮ"ปฎิเสธซื้อหุ้นผ่านเวปแบงก์อย่างเป็นทางการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 17, 2013 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TMB ราคาร่วงแรง 6% มาอยู่ที่ 2.82 บาท ลดลง 0.18 บาท มูลค่าซื้อขาย 2,689.37 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.44 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.98 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.02 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.76 บาท

ทั้งนี้ มิตซูโฮ แบงก์ ได้เผยแพร่จดหมายปฏิเสธการซื้อหุ้นในธนาคารทหารไทย(TMB)ผ่านทางเว็บไซต์ว่า ตามที่ได้มีรายงานข่าวเกี่ยวกับเรื่องการซื้อหุ้นธนาคารทหารไทย โดยมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ปนั้น รายงานเหล่านี้ไม่ถูกต้อง และมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ไม่ได้พิจารณาเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

ด้านนายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย(TMB) กล่าวเมื่อวานนี้ว่า ข่าวลือที่ว่า ธนาคารมิตซูโฮของญี่ปุ่นจะเข้ามาซื้อหุ้น TMB จาก ING นั้น ไม่มีมูลความจริง เนื่องจากทางธนาคารเองก็ยังไม่ได้รับการติดต่อมาเช่นกัน และการลาออกของตัวแทนจาก ING นั้นมองว่าเป็นเรื่องปกติ และยังไม่ได้มีเหตุการณ์ใด ๆ เกิดขึ้น

"เรามองว่าเรื่องนี้ยังไม่ได้มีมูลความจริงใด ๆ เกิดขึ้น เนื่องจากเราก็ยังไม่ได้รับการติดต่อมาเช่นกัน ซึ่งในส่วนที่มีตัวแทนของ ING ลาออก นั้น มองว่าเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม สำหรับข่าวลือที่ทาง ธนาคารจะมีการเข้าไปซื้อหุ้นของธนาคารที่กระทรวงการคลังถือด้วย เรื่องนี้ก็ต้องไปถามจากกระทรวงการคลัง"นายบุญทักษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ