AMATA วางแผนป้องกันน้ำท่วมติดตั้งเครื่องสูบ 100 ตัว ถุงบิ๊กแบ็ค 500 ใบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday October 19, 2013 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) เปิดเผยว่า วันนี้ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี และนายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เข้าตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร พร้อมประชุมหารือแผนการบริหารจัดการน้ำของนิคมและพื้นที่โดยรอบร่วมกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ชลประทานชลบุรี มณฑลทหารบกที่ 14 การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมป้องกันรับมือมวลน้ำจากอำเภอพนัสนิคม น้ำจากอำเภอเมืองชลบุรี และปริมาณน้ำฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน ผู้ประกอบการ และชุมชนภายนอก

สำหรับสถานการณ์น้ำภายในนิคมอุตสาหกรรมอยู่ในสภาวะมีน้ำขังบริเวณผิวการจราจรอยู่เพียงในบางจุดเป็นระยะทางสั้นๆ อาทิ เฟส 4 ช่วงก่อนขึ้นสะพานมอเตอร์เวย์ ระดับน้ำสูงประมาณ 15 ซม. เป็นระยะทาง 10 เมตร เฟส 7 บริเวณโค้งโอตะพาร์ค ระดับน้ำสูงประมาณ 15-30 ซม. และบริเวณแยกไฟแดงเฟส 6C ระดับน้ำสูงประมาณ 40 ซม. ส่งผลให้การจราจรเคลื่อนตัวได้ช้า คาดว่าหากไม่มีปริมาณน้ำฝนเข้ามาเพิ่มเติมจะสามารถเร่งระบายออกได้ภายใน 1 วัน ซึ่งปัจจุบันผู้ประกอบการโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมอมตะยังคงเปิดดำเนินการได้ตามปกติ

“อมตะได้เร่งดำเนินการตามแผนการป้องกันน้ำเพื่อเตรียมรับมือมวลน้ำจากอำเภอพนัสนิคม อำเภอเมืองชลบุรี และน้ำฝนหากยังคงตกอย่างต่อเนื่อง โดยอมตะได้ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นต่างๆ เร่งขุดลอกขยายคลองที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำบางปะกงเพื่อเร่งการระบายน้ำทั้งจากภายในและภายนอกนิคมลงสู่ทะเล พร้อมดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำตามจุดต่างๆ จำนวนกว่า 100 เครื่อง เครื่องผลักดันน้ำ 28 เครื่อง และหากมีน้ำมากในช่วงน้ำทะเลหนุนจะดำเนินการสูบน้ำออกโดยส่งข้ามประตูระบายน้ำลงสู่ทะเลโดยตรง รวมถึงจัดเตรียมถุงบิ๊กแบ็คที่พร้อมใช้งานอีก จำนวน 500 ใบ สำหรับป้องกันน้ำเข้าพื้นที่โรงงาน" นายวิบูลย์ กล่าว

สำหรับการดูแลและช่วยเหลือชุมชนโดยรอบนิคมฯ ที่ประสบภัยน้ำท่วมอมตะได้จัดรถสุขาเคลื่อนที่ พร้อมด้วยจัดชุดถุงยังชีพประกอบด้วยข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรคส่งให้กับทุกชุมชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ