นายกฯ นัดถกรับมือศาลโลกตัดสินคดีพระวิหาร/ดีเดย์ห้ามจอดรถบนถนน 10 สาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 21, 2013 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจสำคัญของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ช่วงเช้านี้ จะเป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกรณีศาลยุติธรรมระหว่างประเทศเลื่อนการพิจารณาคดีปราสาทพระวิหารมาเป็นวันที่ 11 พ.ย.นี้ พร้อมตั้งคณะทำงาน 2 ชุด ชุดแรกเป็นคณะทำงานระดับชาติมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และชุดสองเป็นระดับปฏิบัติการมีกระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงกลาโหมเป็นเจ้าภาพ เพื่อเตรียมความพร้อมและประสานความร่วมมือระดับทวิภาคีไทย-กัมพูชา
  • จากนั้นในช่วงบ่าย เวลา 13.00 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง จะร่วมประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 6/2556 ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีการแถลงข่าวเวลา 15.00 น. ณ ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

ต่อด้วยเวลา 15.00 น. นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการ(Workshop) เรื่องการเพิ่มการเข้าถึงบริการภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • เวลา 16.00 น. นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอรัฐมนตรี คณะที่ 1(ฝ่ายเศรษฐกิจ) ณ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • ที่ประชุมวุฒิสภาวันนี้จะมีการพิจารณารายงานแสดงผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรี ตามแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในปีที่ 1(ระหว่าง 23 ส.ค.54-23 ส.ค.55) หรือผลงานรัฐบาล 1 ปี โดยมีกลุ่ม 40 ส.ว.เตรียมทีมและเนื้อหาสำหรับการอภิปรายไว้ทั้งปัญหาการเมืองและการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ
  • ท่ามกลางการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ยังคงปักหลักอยู่อย่างต่อเนื่องที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมารวมจนถึงวันนี้เข้าวันที่ 12 แล้วนั้น มวลชนจากอีกฟากฝ่ายที่ใช้ชื่อว่า "ภาคีพลังประชาชน" (ภปช.) นำโดยนายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือเล็ก บ้านดอน ประธานกลุ่มฯ ได้นัดรวมตัวกันในวันนี้ที่หน้าตลาดนัดจตุจักร เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการปกป้องและพิทักษ์รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน รวมทั้งต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ
  • สำหรับประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ เวลา 10.00 น. บริษัท ไตร พร็อพเพอตี้ แถลงข่าวการขยายตลาดคอนโดมิเนียมในภูเก็ต โดยเปิดตัวโปรเจกใหม่ "ZCAPE 3" ณ โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เทอร์มินัล 21
  • บมจ.ไดเมท(สยาม) DIMET ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูงสำหรับใช้ทาในงานอุตสาหกรรม งานโครงเหล็ก รวมทั้งสีทาภายใน-ภายนอกอาคาร สีเคลือบไม้ สีทาเฟอร์นิเจอร์ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2556 ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)
  • ธนาคารเพื่อการพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs Bank) จัดสัมมนา "การเงิน-บัญชี-ภาษี เสริมองค์ความรู้ SMEs ธุรกิจเติบโต" ที่โรงแรมเชียงราย แกรนด์รูม จ.เชียงราย
  • สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์(องค์การมหาชน) หรือ สพธอ. จัดงานแถลงข่าวบันทึกความเข้าใจ(Memorandum of Understanding) ระหว่างศูนย์ประสานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์ประเทศไทย(ThaiCERT) สพธอ. และ SANS Institute(SANS) ที่โรงแรมเซ็นทารา ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ
  • ความคืบหน้าการค้นหาศพผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินของสายการบิน"ลาวแอร์ไลน์"ตกในแม่น้ำโขง ที่เมืองปากเซ ล่าสุดทีมค้นหาสามารถพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 42 ศพ ซึ่งเช้าวันนี้นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศจะประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เป็นต้น เพื่อประเมินผลการทำงานร่วมกัน และพิจารณาว่ามีสิ่งใดที่ฝ่ายไทยสามารถเพิ่มความร่วมมือหรือช่วยเหลือในสิ่งที่ฝ่ายลาวมีความต้องการเพิ่มเติม
  • ดีเดย์วันนี้วันแรก สำหรับการใช้มาตรการห้ามจอดรถในถนนสายหลัก 10 สายของกรุงเทพฯ ซึ่งจะมีการบังคับใช้กฎจราจรอย่างจริงจัง โดยการเคลื่อนย้ายรถที่จอดผิดกฎหมายออกจากพื้นผิวการจราจรใน 10 ถนนสาย ซึ่งผู้ที่กระทำความผิดจะต้องเสียค่าปรับ 500 บาท และเสียค่าธรรมเนียมการยกรถในอัตรา 500 บาท(สำหรับรถยนต์ 4 ล้อ) และต้องเสียค่าฝากรถ 200 บาท/วัน

สำหรับถนนทั้ง 10 สาย ประกอบด้วย 1.ถนนลาดพร้าว 2.ถนนสุขุมวิท 3.ถนนพหลโยธิน 4.ถนนรามคำแหง 5.ถนนวิภาวดีรังสิตเชื่อมกับถนนเกษตรนวมินทร์ 6.ถนนพระราม 4 7.ถนนรัชดาภิเษก 8.ถนนเพชรบุรี 9.ถนนสาทร และ 10.ถนนราชดำเนินกลาง

  • ติดตามความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 22 จังหวัดทั่วประเทศ โดยเฉพาะผลกระทบที่เกิดขึ้นในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนครว่าจะคลี่คลายไปในทิศทางใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ