THAI เปิด 2 เส้นทางบินใหม่ในจีน ฉงชิ่ง-ฉางซา เริ่มบริการ 27 ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 22, 2013 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายการพาณิชย์ บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า การบินไทยโดยหน่วยธุรกิจการบินไทยสมายล์ เปิดจุดบินใหม่พร้อมกันถึง 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ — ฉงชิ่ง และ เส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ — ฉางซา โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2556 เพื่อเป็นการเชื่อมโยงเขตเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยกับสาธารณรัฐประชาชนจีน

สำหรับมหานครฉงชิ่ง เป็นที่ตั้งของเขตเศรษฐกิจใหม่เหลี่ยงเจียงและเป็นฐานการผลิตอุตสาหกรรมยานยนต์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก รวมทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ อาทิ เมืองโบราณซีฉีกั๋ว สะพานฟ้าหุบเหวมังกร ซึ่งการบินไทยสมายล์ทำการบินไป-กลับ กรุงเทพฯ — ฉงชิ่ง สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ในวันพุธ วันศุกร์ และวันอาทิตย์

ด้านเมืองฉางซา เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของมณฑลหูหนาน และมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ อาทิ พิพิธภัณฑ์หม่าหวังตุย และสวนเทียนซันเก๋อ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางต่อโดยรถยนต์ไปยังอุทยานมรดกโลกจางเจี่ยเจี้ย ภูเขาเทียนจื่อซาน ภูเขาเทียนเหมินซาน และเมืองสาวซาน โดยการบินไทยสมายล์ ทำการบินไป-กลับ กรุงเทพฯ —ฉางซา สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ในวันพุธ วันศุกร์ และวันอาทิตย์ รวมทั้งจะเพิ่มความถี่เป็นสัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน โดยเพิ่มตารางบินวันจันทร์ และวันเสาร์ ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2557 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ