SORKON ตั้งตัวแทนขายในลาว-เขมร-พม่า ชูยุทธศาสตร์ครัวอาเซียนรับ AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 24, 2013 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ส.ขอนแก่นฟู้ดส์(SORKON) เปิดเผยว่า บริษัทมองเห็นโอกาสขยายตลาดต่างประเทศในกลุ่มอาเซียน เพื่อรองรับการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ในปี 58 โดยวางยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนก้าวสู่การเป็นครัวของอาเซียน (ASEAN Kitchen) ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารพื้นเมือง กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูป ผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารขบเคี้ยวและร้านอาหารบริการด่วน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มประเทศอาเซียน

สำหรับแนวทางการทำตลาดภายใต้ยุทธศาสตร์ดังกล่าว บริษัทจะใช้ฐานการผลิตจากโรงงานในไทยทำหน้าที่ผลิต โดยจะแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในแต่ละประเทศให้รับผิดชอบกระจายสินค้า ซึ่งในไตรมาส 3/56 ได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายไปแล้ว 2 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชาและลาว

ส่วนไตรมาส 4/56 คาดว่าจะแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในพม่า เพื่อนำเสนอสินค้ากลุ่มกลุ่มอาหารพื้นเมือง เช่น หมูยอ หมูแผ่น กุนเชียง กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูป เช่น ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง และกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารขบเคี้ยวภายใต้แบรนด์ ‘อองเทร่’ ผ่านช่องทางขายร้านค้าปลีกที่หลากหลาย เช่น ร้านโชห่วย และตลาดสด เพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภค

“ตลาดอาเซียนถือเป็นตลาดใหญ่ที่มีผู้บริโภคกว่า 600 ล้านคน ที่เรามีโอกาสขายสินค้าได้มากขึ้น โดยเริ่มจากประเทศที่มีพรมแดนติดต่อกับไทย อย่างลาว พม่า กัมพูชา เนื่องจากพฤติกรรมการบริโภคอาหารคล้ายผู้บริโภคคนไทยและมีการขนส่งสินค้าที่สะดวก เราจึงนำเสนอสินค้าที่หลากหลายในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปและกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารขบเคี้ยวเข้าไปทำตลาด ผ่านตัวแทนจำหน่ายในแต่ละประเทศ"นายเจริญ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ