MBKET เจาะกลุ่มคนทำงาน เปิด KIOSK พร้อมกัน 3 จุดบนสถานี BTS

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 24, 2013 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET)ขยายฐานผู้ลงทุนในเขต กทม. เปิด KIOSK หรือจุดบริการสาขาย่อยบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส พร้อมกัน 3 จุด ได้แก่ สถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง ช่องนนทรี และหมอชิต นับเป็นครั้งแรกของวงการโบรกเกอร์ไทย ที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้สนใจเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ และลูกค้าที่ต้องการส่งคำสั่งซื้อขายด้วยตนเอง โดยจะมีเจ้าหน้าที่ประจำบูธคอยให้คำปรึกษาเรื่องการลงทุนเป็นประจำทุกวันตั้งแต่จันทร์ถึงศุกร์ เวลา 10.30 — 19.30 น.

นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MBKET กล่าวว่า ปัจจุบันคนรุ่นใหม่วัยทำงานให้ความสำคัญ และเริ่มวางแผนเรื่องการออม โดยเฉพาะการลงทุนในหุ้นที่ให้ผลตอบแทนที่ดีแต่ก็มีความเสี่ยงที่สูงเช่นกัน ดังนั้นก่อนที่จะเข้ามาลงทุนในหลักทรัพย์ ก็ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับหุ้น ศึกษาการวิเคราะห์ทั้งด้านปัจจัยพื้นฐานและด้านเทคนิค ทำความเข้าใจขั้นตอนของการซื้อขายหุ้นอยู่พอสมควร และเมื่อเปิดบัญชีซื้อขายแล้วการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รวดเร็ว และคำแนะนำจากผู้ที่มีประสบการณ์จึงเป็นสิ่งสำคัญ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์

การเปิดจุดบริการ KIOSK ในระยะแรก รวม 3 จุดบนสถานีรถไฟฟ้า ได้แก่ สถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง ช่องนนทรี และหมอชิตจะช่วยให้ลูกค้าและนักลงทุนรุ่นใหม่ได้รับความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น เนื่องจากคนทำงานรุ่นใหม่ที่ต้องการเริ่มต้นลงทุนในหุ้น แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไรดี ก็สามารถเข้ามา ขอข้อมูลเพื่อทำการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ได้ ส่วนลูกค้าที่มีบัญชีซื้อขายหุ้นของบริษัทอยู่แล้ว ก็สามารถแวะเข้าไปเช็คราคาหุ้น รวมถึงการคีย์ส่งคำสั่งซื้อขายด้วยตัวเองได้อีกด้วย

นับเป็นความแปลกใหม่ของการให้บริการในวงการหลักทรัพย์ไทย เพราะสาขาของโบรกเกอร์ส่วนใหญ่ จะตั้งอยู่ในอาคาร หรือ ห้างสรรพสินค้า แต่สืบเนื่องมาจากบริษัทฯ ได้ทำการวิเคราะห์แล้วพบว่ามีลูกค้าหรือนักลงทุนบางส่วนไม่สะดวกและต้องเสียเวลาเดินทางไปที่สาขาของโบรกเกอร์ ท่ามกลางปัญหาการจราจรที่ติดขัดอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน อีกทั้งยังมีลูกค้าบางกลุ่มที่ไม่สะดวกในการใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือ การแวะเข้าไปใช้บริการที่สาขาย่อยของบริษัทฯ บนสถานีรถไฟฟ้า จึงเป็นทางเลือกที่สะดวกสบาย

“ตั้งเป้าว่า KIOSK รวมทั้ง 3 สถานีจะมีผู้สนใจและมีลูกค้าแวะเวียนมาใช้บริการในช่วงเริ่มต้นไม่ต่ำกว่า 3,000 รายต่อเดือน และจะมีผู้เปิดบัญชีใหม่ผ่านจุดให้บริการนี้ประมาณ 500 บัญชีต่อเดือน ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะบริษัทฯ ต้องการมอบ “ความสะดวก รวดเร็ว ทันใจ" แก่นักลงทุนและลูกค้าที่ใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบในเมืองใหญ่และใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นหลักในการเดินทาง นับว่าการเปิดให้บริการบนสถานีรถไฟฟ้าของบริษัทฯ สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมืองและคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง"นางบุญพร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ