NMG-RS-ช่อง 7-ว้อยซ์ทีวี-เดลินิวส์ทีวี เข้ายื่นประมูลทีวีดิจิตอลแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 28, 2013 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้มีกลุ่มผู้ประกอบการเข้ายื่นเอกสารเพื่อเข้าประมูลใบอนุญาตช่องรายการทีวีดิจิตอลเป็นกลุ่มแรก ได้แก่ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด (ช่อง 7) ยื่นประมูลช่อง HD และ บริษัท บีบีทีวี แซทเทเลวิชั่น จำกัด (บริษัทในกลุ่มช่อง 7) ยื่นประมูลช่องวาไรตี้ SD มายื่นเป็นอันดับแรก, บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด ยื่นเข้าประมูลทั้งช่องวาไรตี้ SD และช่องข่าว

ส่วน เครือ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG) เข้ายื่นเอกสาร 3 ซอง ได้แก่ บริษัท แบงคอก บิสสิเนส บรอดแคสติ้ง จำกัด ยื่นประมูลช่องวาไรตี้ SD บริษัท เอ็นบีซี เน็กซ์ วิชั่นส์ ยื่นประมูลช่องข่าว และ บริษัท เนชั่น คิดส์ จำกัด เข้าประมูลช่องเด็ก, บริษัท อาร์เอส เทเลวิชั่น จำกัด ของ บมจ.อาร์เอส (RS) ยื่นประมูลช่องวาไรตี้ SD และ บริษัท ดีเอ็น บรอดแคสท์ ในเครือหนังสือพิมพ์เดลินิวส์

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เปิดให้เอกชนยื่นคำขอรับใบอนุญาตเพื่อเข้าประมูลทีวีดิจิตอล บริษัทที่ยื่นแล้วจะเข้าสู่ช่วง Silent Period จึงควรระมัดระวังการให้ข่าวหรือข้อมูลใดๆที่เป็นการส่งสัญญาณให้มีการแข่งขันด้านราคา หรือสมยอมราคากัน

ทั้งนี้ หลังจบกระบวนการยื่นเอกสารการประมูลแล้ว คาดว่าไม่เกิน 45 วัน หรือไม่เกินวันที่ 13 ธ.ค.56 จะสามารถประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้น หลังจากนั้นคาดว่าจะกำหนดวันประมูลราคาปลายเดือน ธ.ค.56 หรือ ม.ค.57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ