รมว.อุตสาหกรรม ยันน้ำท่วมไม่กระทบนิคมฯ อมตะ,สั่งวางแผนป้องกันระยะยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 28, 2013 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ บุญชัยสุข รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า พื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนครไม่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชน สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงน้ำเข้าท่วมบริเวณผิวจราจรในนิคมอุตสาหกรรมฯ เท่านั้น และขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้นักลงทุนเกิดความเชื่อมั่นในการเข้ามาลงทุน

หลังจากนี้ทาง บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น(AMATA) จะเร่งฟื้นฟูระบบสาธารณูปโภคและภูมิทัศน์ให้กลับคืนสู่ภาวะปกติดังเดิม และหารือร่วมกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.), คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.), กรมชลประทาน และกระทรวงคมนาคม เพื่อกำหนดแผนบริหารจัดการน้ำและแผนป้องกันอุทกภัยในระยะยาว พร้อมทั้งดำเนินการช่วยเหลือชุมชนที่ตั้งอยู่โดยรอบนิคมอุตสาหกรรมฯ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้

ด้านนายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด AMATA กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ผู้ประกอบการเดินเครื่องครบ 100% ซึ่งในวันที่ 31 ต.ค.-1 พ.ย.นี้ ทาง AMATA จะเชิญผู้ประกอบการทุกรายมาร่วมหารือถึงมาตรการป้องกันน้ำท่วมในอนาคต

"ไม่มีน้ำท่วมเข้าสู่ไลน์การผลิตของผู้ประกอบการ มีเพียงการท่วมขังบริเวณผิวจราจรและไหล่ทางในพื้นที่บางเฟสเท่านั้น" นายวิบูลย์ กล่าว

สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนไม่มากนัก เนื่องจาก AMATA มีมาตรการป้องกันในระยะยาวที่จะดำเนินการหลังจากนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ