CGS เล็งยื่นไฟลิ่ง"ริชชี่ เพลส 2002"ใน Q4/56 ส่วน"เจเอสพีฯ"ยื่นปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 29, 2013 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูพงศ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการ สายวาณิชธนกิจ บล. คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเตรียมการยื่นข้อมูลไฟลิ่งของบมจ. ริชชี่ เพลส 2002 ในช่วงไตรมาส 4/56 ซึ่งคาดว่าจะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ในช่วงปี 2557 โดยมีมูลค่าการระดมทุนประมาณ 500-600 ล้านบาท และในช่วงต้นปี 2557 บริษัทฯ จะยื่นข้อมูลไฟลิ่งของบมจ.เจเอสพี พร็อพเพอร์ตี้ โดยจะมีมูลค่าระดมทุนประมาณ 3 พันล้านบาท
"หากในปี 57 มีความชัดเจนเกี่ยวกับการเติบโตของเศรษฐกิจ และการเมืองที่นิ่งขึ้น งานด้านสายวาณิชธนกิจก็จะมีการเติบโต เนื่องจากปัจจุบันบริษัทต่างๆมีความต้องการที่จะ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อที่จะระดมทุนใช้ขยายธุรกิจ รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) จึงมองแนวโน้มงานด้านสายวาณิชธนกิจในปี 57 จะยังมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง" นายชูพงศ์ กล่าว

ส่วนข้อมูลไฟลิ่งที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)มี 2 บริษัท คือ บมจ.จี แคปปิตอล และ บมจ.ซีซีเอ็น-เทค ซึ่งมีมูลค่าระดมทุนแห่งละประมาณ 100 ล้านบาท โดยบริษัทคาดหวังว่าจะมีอย่างน้อย 1 บริษัท ที่จะสามารถซื้อขายทันในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ