JUTHA บวก 2.90% เล็งพันธมิตรกับ SEAOIL หลังผู้บริหารเก็บหุ้นกว่า 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 4, 2013 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น JUTHA ราคาวิ่งขึ้น 2.90% มาอยู่ที่ 4.96 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท มูลค่าซื้อขาย 25.79 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.24 น. โดยเปิดตลาดที่ 4.86 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.98 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.80 บาท

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุว่า บมจ.จุฑานาวี(JUTHA) ราคาหุ้นจู่ ๆ ก็ขึ้นพรวดพราดจาก 3.4 บาทไป 5.5 บาทในเวลาไม่กี่วัน และแล้วในที่สุดก็เผยออกมาว่า 2 ผู้บริหารของบมจ.ซีออยล์(SEAOIL)เข้าเก็บหุ้นรวม ๆ กันกว่า 20% เก็บกันมากขนาดนี้ คงจะต้องมีอะไรมากกว่านี้ เนื่องจาก SEAOIL ทำธุรกิจในทะเล ส่วน JUTHA ก็ทำธุรกิจด้านเรือขนส่ง บริหารเรือ ซ่อมและดูแลเรือทะเล จึงมองว่าในที่สุดอาจต้องมีการถือหุ้นกันมากขึ้น แล้วร่วมธุรกิจอะไรกัน

แต่สิ่งที่น่าจับตาผลประกอบการ JUTHA พลิกจากขาดทุนเป็นบวกแรง Q2 เหมือนว่ากำลังจะมีอะไรดีขึ้นไปอีก ด้านมูลค่าหุ้น SEAOIL มี PBV ระดับ 3.8 เท่า แต่ JUTHA เพียง 1.1 เท่า

ด้านสัญญาณกราฟมองกันยาว ๆ ด้วยกราฟรายเดือน เพราะสงสัยว่าอะไรทำให้ผู้บริหาร SEAOIL เข้ามาเก็บหุ้นตัวนี้ นอกเหนือจากเรื่องที่มีความเป็นไปได้ในการเป็นพันธมิตรด้านการขนส่งน้ำมัน ซ่อมบำรุงเรือบรรทุกน้ำมันแล้วนั้น

ราคาหุ้นระยะยาวถือว่าตรงนี้ลงมาต่ำมาก อยู่ในระดับต่ำสุดในรอบ 10 ปีของบริษัท ขณะที่ MACD เกิด Divergence ระยะยาวอย่างชัดเจน แนวต้านที่เล็งไว้ว่าจะไต่ระดับไปก่อนคือ 6 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ