(เพิ่มเติม) CGS คาดรายได้ปี 57 โต 10% เน้น SBL-DW จากปีนี้คาดโต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 5, 2013 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) ตั้งเป้ารายได้ปี 57 เติบโต 10% โดยเน้นจากธุกริจใหม่ๆ อาทิ ธุรกิจการให้ยืมหุ้น(SBL) และการออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) จากปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตในระดับ 10% เช่นเดียวกัน

ขณะที่ คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นปี 57 โตกว่าปีนี้

นายสดาวุธ เตชะอุบล ประธานกรรมการ CGS เปิดเผยว่า ปีนี้รายได้ของบริษัทฯจะเติบโตมากขึ้นจากปีก่อน 10% ซึ่งเป็นการเติบโตมากขึ้นการปริมาณการซื้อขายหุ้นในตลาดที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น สำหรับในปี 57 คาดว่ารายได้จะมีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น 10% จากปี 56 จากปริมาณการซื้อขาย หุ้น ประกอบกับบริษัทจะมีการเปิดธุรกิจใหม่ๆ มากขึ้น คือ SBL และ DW รวมถึง การเป็นที่ปรึกษาในการออกหุ้นกู้ โดยในปัจจุบันบริษัทฯได้มีใบอนุญาตในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ แล้ว

"สถานการณ์การแข่งขันในธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทฯจึงได้เข้าไปรุกธุรกิจอื่นๆเพิ่มเติม เพื่อที่จะหาส่วนอื่นๆ มาเพิ่มรายได้ให้แก่บริษัทฯ แต่อย่างไรก็ตามเราก็ไม่ได้กังวลเกี่ยวกับการแข่งขันที่เกิดขึ้น เพราะเรามีจุดยืนของเรา โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้ารายเล็ก และยังมีการเทรดอย่างต่อเนื่อง" นายสดาวุธ กล่าว

นายสดาวุธ กล่าวต่อว่า การเมืองยังเป็นปัจจัยที่ต้องติดตาม ประกอบกับสหรัฐฯยังมีปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าสถานการณ์ต่างๆจะเริ่มปรับตัวดีขึ้น โดยในส่วนของผลกระทบทางด้านการเมืองนั้นจะเป็นเพียงผลกระทบระยะสั้นเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามหากยังกระทบเป็นระยะยาว ก็จะส่งผลต่อภาพรวมการซื้อขายหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ