DELTA คาดกำไรสุทธิปี 56 โตกว่า 2 หลักจากปีก่อน, ปี 57 โต 5-10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 7, 2013 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการบริหาร บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์(ประเทศไทย) คาดกำไรสุทธิปีนี้ดีกว่าปีก่อน โดยจะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก จากปีก่อนที่มีกำไรอยู่ที่ 4,800 ล้านบาท เนื่องจากสินค้า Telecom Power, Infrastructure ยังเติบโตต่อเนื่อง รวมถึงสินค้าใหม่ วินเทอร์บาย ขนาด 10 เมกกะวัตต์ มีออเดอร์จากประเทศอินเดียเข้ามาเพิ่มขึ้น ซึ่งสินค้าดังกล่าวจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงต้นปี 57 ขณะที่การขายแผงโซลาเซลล์ ให้กับฝั่งยุโรปนั้น มีการชะลอตัวลง เนื่องจากรัฐบาลยุโรปไม่ให้การสนับสนุนเหมือนเดิมจากที่เศรษฐกิจยุโรปยังไม่ฟื้นตัวดี
"สถานการณ์ตลอดปีค่อนข้างสบายใจทุกอย่างเป็นไปตามที่ตั้งใจไว้ คาดกำไรปีนี้เป็นไปตามคาดการณ์เติบโต 2 หลัก เพิ่มขึ้นจากปีก่อน และจะมีการจ่ายปันผลให้แก่นักลงทุนสูงกว่าปีก่อน จากที่ปีก่อนมีการจ่ายปันผล 60-70% ของกำไร ทั้งนี้ในปี 57 บริษัทจะเพิ่มสัดส่วนรายได้สินค้าวินเทอร์บายอีกด้วย" นายอนุสรณ์ กล่าว

นอกจากนี้ในปี 57 บริษัทตั้งเป้ากำไรสุทธิ เติบโต 5-10% จากที่จะมีการเพิ่มนวัตกรรมในสินค้าเก่าและจะใช้งบลงทุน 500-1,000 ล้านบาท เพื่อลงทุนงานด้านการวิจัย

สำหรับสถานการณ์ตลาดต่างประเทศในปี 57 มองว่า ตลาดยุโรปและตลาดสหรัฐฯ ยังไม่ฟื้นตัวดีขึ้น ซึ่งยังคงเป็นปัจจัยเสี่ยงที่จะกระทบต่อตลาดที่อาจจะทำให้เป้าหมายของบริษัทคลาดเคลื่อนได้ แต่เชื่อว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงไปในเชิงบวกได้ โดยบริษัทยังคงมองหาตลาดในอาเซียนเพิ่มด้วย

ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศ ในขณะนี้ยืนยันว่า ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท มองว่าลูกค้าของบริษัทค่อนข้างเข้าใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและมองว่าเป็นเรื่องปกติเหมือนอย่างที่เคยเป็นมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ