(เพิ่มเติม) MC คาดรายได้ปี57 โตก้าวกระโดดมากกว่า 20%,คาดสรุปดีลซื้อกิจการสิ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 7, 2013 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปรารถนา มงคลกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.แม็คกรุ๊ป (MC) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 57 เติบโตอย่างก้าวกระโดดมากกว่า 20% มาจากรายได้ของบริษัทไทม์ เดคโค คอร์ปอเรชั่น อย่างน้อย 500 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีรายได้เข้ามาบ้างแล้ว และจากการออกสินค้าแบรนด์ใหม่ที่จะเพิ่มยอดขายแบบมีนัยสำคัญ รวมถึงจะมีรายได้เข้ามาจากการเข้าไปร่วมลงทุน 2 บริษัทที่เป็นไลฟ์สไตล์เกียวกับธุรกิจ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจราจาหาข้อสรุป คาดว่าจะสามารถสรุปได้ทันสิ้นปีนี้ โดยคาดว่า MC จะถือหุ้น 51% และจะลงทุนได้ในปี 57 ซึ่งจะใช้งบลทุนจากเงิน IPO ที่มีอยู่ขณะนี้ 2,000 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทมีแผนขยายจุดขายไปยังแถบอาเซียนใน 6 ประเทศ มีประเทศพม่า ลาว อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม และกัมพูชา เพื่อผลักดันยอดขายให้เพิ่มขึ้นเป็น 100 ล้านบาท ประกอบกับจะมีการซื้อรถโมบายยูนิตเพิ่มอีก 4 คัน จากปัจจุบันมีแล้ว 1 คัน เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งงบลงทุนต่อปี 300-400 ล้านบาท ในการขยายจุดขายและพัฒนาระบบไอที

นอกจากนี้บริษัทจะเดินทางไปโรดโชว์ในเดือนพ.ย.นี้ ระหว่างวันที่ 25 - 27 พ.ย. ที่ประเทศสิงค์โปร และฮ่องกง โดยคาดหวังว่าจะเพิ่มยอดขายเป็น 10% จากปัจจุบันยอดขายจากการโรดโชว์อยู่ที่ 5%

สำหรับการเข้าลงทุนกับบริษัทไทม์ เดคโค คอร์ปอเรชั่น ซึ่งบริษัทถือหุ้น 51% บริษัทมีแผนการขยายธุรกิจใน 5 ปีข้างหน้า โดยบริษัทเตรียมขยายสาขา Shop in shop อีกกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ ร้านไพร์ไทม์ เน้นกลุ่มแฟชั่นระดับกลาง-บน จำนวน 10 สาขา ร้านไทม์ เดคโค เน้นกลุ่มแฟชั่นระดับกลาง จำนวน 50 สาขา และร้านไทม์ เดคเอ้าท์เล็ต เน้นสินค้าลดราคาจำนวน 5 สาขา

นางสาวสุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MC กล่าวว่า สำหรับรายได้ปีนี้ บริษัทคาดว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ 15-20% จากรายได้ของสินค้าที่เป็น High margin และในปีนี้จะมีการขยายจุดขายเป็น 90 สาขา เพื่อเพิ่มยอดขาย ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าแผนรายได้ 5 ปี เติบโตปีละไม่ต่ำกว่า 20%

นายภาณุ ณรงค์ชัยกุล กรรมการบริหาร บริษัท ไทม์ เดคโค คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า หลังจากร่วมลงทุนกับบมจ.แม็คกรุ๊ป บริษัทมีแผนจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ SET ภายใน 3 ปี เนื่องจากบมจ.แม็คกรุ๊ป มีสาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้สินค้าของบริษัทสามารถกระจายสินค้าได้ในทันที โดยเฉพาะตลาดต่างจังหวัด ซึ่งจะเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทได้ โดยตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 700 ล้านบาท และจะแตะ 1,300 ล้านบาทได้ในอีก 3 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ