TKS ตั้งเป้าปี 57 รายได้โต 10% ตามแนวโน้มดีมานด์ยังดี-รับซีซั่นบอลโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 11, 2013 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวศิริวรรณ สุกัญจนศิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี(TKS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 57 เติบโต 10% จากความต้องการใช้กระดาษยังคงมีแนวโน้มที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในปีหน้าจะมีการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งจะมีความต้องการใช้กระดาษเพื่อทายผลการแข่งขัน
"เรายังเชื่อมั่นว่าประเทศไทยยังมีความต้องการใช้การดาษอยู่ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการอัพบุ๊ค และฐานลูกค้าเดิมก็เติบโตขึ้นต่อเนื่อง"นางสาวศิริวรรณ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 56 เติบโต 20% จากปีก่อนมีรายได้ 1,200 ล้านบาท ส่วนกำไรน่าจะทำได้เกินเป้าหมาย หลังจาก 9 เดือนแรกของปีนี้กำไรเติบโตแล้ว 19% เนื่องจากบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้(Backlog)ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ทั้งสิ้น 200 ล้านบาท โดยรายได้ในไตรมาส 4/56 คาดว่าจะเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน เนื่องจากลูกค้ารายเดิมของบริษัทมีออร์เดอร์เข้ามาเพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าภาคเอกชนที่ยังมีสัดส่วนรายได้มากกว่าภาครัฐ 80% ต่อ 20%

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทได้ลงทุนในเครื่องจักรใหม่เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตและลงทุนในระบบไอที รวมถึงก่อสร้างอีกด้วย โดยใช้งบลงทุนทั้งสิ้น 100 ล้านบาท คาดว่าในปีหน้าจะมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ