CHO คาดปี 57 รายได้โตราว 15-20% ไม่รวมงานรถเมล์ NGV, อัตรากำไรดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 11, 2013 18:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน(CHO) คาดว่า รายได้ในปี 57 จะเติบโตราว 15-20% ซึ่งยังไม่นับรวมงานรถเมล์ NGV ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)ที่บริษัทเตรียมเข้าประมูลในไตรมาส 4/56 และคาดว่าจะรู้ผลประมูลในช่วงเดือน ก.พ.57 รวมทั้งงานโครงการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ
"งานรถเมล์ของ ขสมก.คาดว่าจะมีการยื่นซองประมูลในไตรมาส 4/56 หลังจากได้มีการทำ TOR เป็นครั้งที่ 4 แล้ว และคาดว่าจะรู้ผลการประมูลในช่วงเดือน ก.พ.57 บริษัทจะเข้าประมูลประมาณ 400-500 คัน มูลค่าราว 2.2 พันล้านบาท จะเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 2/56 และโครงการเพิ่มรถบริการในสนามบินรับ low cost Airline รวมถึงจะมีโครงการหุ่นยนต์ vr7 prototype ตัวแรก ที่จะเริ่มนำเข้ามาทดลองใช้ในโรงงานช่วงไตรมาส 1/57"นายสุรเดช กล่าว

เนื่องจากหากได้งานโครงการดังกล่าวเหล่านี้เข้ามารายได้ของบริษัทฯ ก็จะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ขณะเดียวกันวางเป้าหมายอัตรากำไรสุทธิในปีหน้าเพิ่มขึ้นเป็น 5% จากปีนี้อยู่ที่ราว 3.6% โดยเป็นไปตามการเติบโตของรายได้ และการควบคุมต้นทุน ค่าใช้จ่ายดีขึ้น

สำหรับแนวโน้มของรายได้ในไตรมาส 3-4/56 คาดว่าจะขยายตัวได้ดีต่อเนื่องจากที่ผ่านมา เนื่องจาก CHO ได้รับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาโดยตลอด อันเนื่องมาจากประสิทธิภาพการออกแบบและคุณภาพของสินค้า ซึ่งสินค้าของบริษัทฯ ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้คุณภาพ รวมถึงความพอใจสูงสุดของลูกค้า และการส่งมอบสินค้าได้ทันเวลา รวมถึงการบริการหลังการขายที่ดี จึงทำให้มั่นใจว่าปี 56 รายได้และกำไรจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 20%

“ช.ทวีฯได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ได้รับงานใหม่สม่ำเสมอ ขณะที่ปัจจุบันก็ทยอยส่งมอบผลิตภัณฑ์อีกจำนวนมาก อาทิเช่น รถ Catering ที่บริษัทฯ ได้ส่งออกไปที่ประเทศเวียดนาม , ประเทศเกาหลีใต้ และในกลุ่มตะวันออกกลาง เป็นต้น อีกทั้งยังมีงานปรับปรุงรถทหาร จากสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ และรถต่อตัวถังพ่วงสำหรับขนส่งของบริษัท logistic ชั้นนำ อีกด้วย ซึ่งมูลค่ารวมประมาณ 200 ล้านบาท”นายสุรเดช กล่าว

นายสุรเดช เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้เซ็นสัญญารับงานโครงการรถใช้ในงานบริการในสนามบินของสายการบินจากต่างประเทศ มูลค่าประมาณกว่า 73 ล้านบาท และคาดว่าจะได้งานใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์มาตรฐานเพิ่มอีกประมาณ 40 ล้านบาท ส่งผลให้มูลค่างานในมือ (Backlog) ในปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 610 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ปี 56 ประมาณ 50% ของงานในมือทั้งหมด และส่วนที่เหลือจะรับรู้เป็นรายได้ในปี 57

ทั้งนี้ หากในปี 56 นี้ CHO สามารถสร้างผลประกอบการให้เป็นไปตามเป้าหมาย เชื่อว่าจะสามารถล้างขาดทุนสะสมได้หมด โดยข้อมูลสิ้นสุดไตรมาส 2/56 มียอดขาดทุนสะสมคงเหลือ 3.76 ล้านบาท ซึ่งหากปีนี้ทำได้จริงจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทอย่างมาก เพราะจะทำให้ในอนาคตอันใกล้ CHO สามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ