ECF มั่นใจปีนี้รายได้โต 15%ตามเป้า ไตรมาส 4/56 รุกตลาดใน-ตปท.ต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 13, 2013 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) เปิดเผยว่า ในปีนี้รายได้รวมของบริษัทจะเติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้อย่างน้อย 15% อย่างแน่นอน ขณะที่ภาพรวมอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ในปีนี้คาดว่าจะที่เติบโตราว 6-7

สำหรับแผนการดำเนินงานโค้งสุดท้ายของปี 56 บริษัทยังคงรุกเดินหน้าขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดในประเทศที่จะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มมากขึ้น จากการเริ่มรับรู้รายได้ยอดขายสินค้าแบรนด์ใหม่ a7 และการรุกตลาดต่างจังหวัดมากขึ้นด้วยการนำสินค้าแบรนด์ Costa เข้าไปจำหน่าย อีกทั้งยังมีการร่วมกับพันธมิตรในต่างประเทศเพื่อผลิตสินค้าจำหน่ายภายใต้แบรนด์ของบริษัท รองรับปริมาณออร์เดอร์ในตลาดต่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น

ขณะที่ผลประกอบการงวด 9 เดือนปีนี้ บริษัทมีกำไรสุทธิจำนวน 34.19 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 28.40 ล้านบาท ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทมีการเติบโตเนื่องจากมียอดขายเฟอร์นิเจอร์จากไม้ปาร์ติเคิลบอร์ดและไม้ยางพาราเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับมีการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ

"การเติบโตของบริษัทในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา เป็นไปตามแผนการดำเนินงานที่วางไว้ มีการลงเครื่องจักรใหม่มาเพื่อช่วยเพิ่มกำลังการผลิต รองรับออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นจากลูกค้าเก่าและใหม่ พร้อมรุกตลาดในประเทศมากขึ้นด้วยการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ a7 วางจำหน่ายในเมกาโฮม ประกอบกับยอดขายจากต่างประเทศมีการเติบโตสูง อาทิ ลูกค้าหลักอย่างญี่ปุ่นที่เติบโตกว่า 20% จากการขยายสาขาของลูกค้าเอง อีกทั้งจะมีการขึ้นภาษีการขาย ทำให้ผู้ประกอบการญี่ปุ่นเร่งปิดออเดอร์ ซื้อสินค้ามากขึ้นเพื่อเตรียมขายปีหน้าอีกด้วย" นายอารักษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ