DIMET ตั้งเป้ารายได้ปี 56/57 โต 15% งวดไตรมาสแรกพลิกกำไรรอบ 2 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 13, 2013 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพล รุจิกาญจนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไดเมท (สยาม) (DIMET) เปิดเผยว่า งวดปี 56/57(ก.ค.56-มิ.ย.57) บริษัทตั้งเป้ารายได้โตประมาณ 15% โดยสีทาอาคารและสีอุตสาหกรรมในโครงการขนาดใหญ่ จะเป็นผลิตภัณฑ์หลักในการผลักดันการเติบโต ขณะที่ผลิตภัณฑ์อื่นๆบริษัทยังคงมีการทำตลาดกับกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง สัดส่วนรายได้แบ่งออกเป็นสีกันสนิม 45% สีเคลือบไม้และสีอุตสาหกรรม 25% สีทาอาคารและอื่นๆ 30%

ทั้งนี้ คาดว่าในปีนี้สีทาอาคารจะมีแนวโน้มการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากบริษัทจะมุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์สีทาภายในและตกแต่งเป็นหลัก เนื่องจากการสำรวจตลาดพบว่า กลุ่มผู้ใช้มองหาสีที่คุณภาพดี สวยงามให้ความแตกต่าง ใช้งานง่าย ทนทาน ปลอดภัยต่อสุขภาพ-สิ่งแวดล้อม ซึ่งสี DIMET สามารถตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

ผลประกอบการไตรมาสแรกของงวดปีนี้ (ก.ค.-ก.ย.56) มีรายได้รวมอยู่ที่ 104.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.57% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 91.58 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 3.45 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิจำนวน 2.12 ล้านบาท ซึ่งสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ในรอบ 2 ปี เมื่อเปรียบเทียบไตรมาสต่อไตรมาส

เป็นผลมาจากการเติบโตของยอดขายสีเกือบทุกประเภทที่มีการปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของสีกันสนิม สีอุตสาหกรรม ที่ได้เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ ขณะที่สีทาอาคารได้มีการขยายช่องทางการเพิ่มมากขึ้น โดยในปัจจุบันมีการขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านโฮมโปร 10 สาขา เมกาโฮม สาขารังสิต 1 สาขา โกลบอลเฮ้าส์ 3 สาขา คาดว่าภายในเดือน ธ.ค.56 บริษัทจะสามารถขยายช่องทางการจำหน่ายทั้งในส่วนของโมเดิร์นเทรดและตัวแทนจำหน่ายรวม 50 แห่งทั่วประเทศ จากปัจจุบันมีอยู่ 45 แห่งทั่วประเทศ ประกอบกับปัจจัยการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีกำไรจากการประมาณการตามหลักคณิตศาสตร์ประกันภัยตามนโยบายบัญชีเรื่องผลประโยชน์พนักงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ