BLISS เผยมี Backlog 1.7 พันลบ.ส่วนใหญ่รับรู้ปีนี้,ผลงาน Q3/56 พลิกกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 13, 2013 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรกฤษณ์ ธนวิรุฬห์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. บลิส-เทล (BLISS) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีโครงการต่างๆ อยู่ในมือแล้วมูลค่ากว่า 1,700 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท จึงมั่นใจว่าจะทำให้ผลประกอบการของบริษัทตลอดปี 56 พลิกกลับมามีกำไรได้ และในปี 57 ก็คาดว่าจะขยายตัวดีต่อเนื่อง

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 3/56 พลิกมีกำไรสุทธิ 19.94ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 485.68% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 5.17 ล้านบาท ส่วนผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปีนี้พลิกมีกำไรสุทธิ 22.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 145.23% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 48.97 ล้านบาท

สาเหตุที่ทำให้ BLISS พลิกมีกำไรได้อย่างต่อเนื่องถึง 2 ไตรมาสติดต่อกัน เนื่องจากปัจจุบันบริษัทได้เดินหน้าเข้าสู่โครงสร้างธุรกิจใหม่ที่วางไว้เต็มตัวแล้วทั้ง 3 กลุ่มธุรกิจ ซึ่งประกอบด้วย 1.กลุ่มธุรกิจเทเลคอมโซลูชั่น 2.กลุ่มธุรกิจไอทีโซลูชั่น และ 3.กลุ่มธุรกิจซอฟแวร์และดิจิตอลมีเดียที่สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้ครบทุกกลุ่มและยังสามารถสร้างสรรค์โครงการใหม่ๆ เพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง

ในขณะเดียวกัน BLISS ได้ปรับโครงสร้างคณะกรรมการและทีมผู้บริหารชุดใหม่ ที่มีความสามารถและเป็นกูรูใน 3 ธุรกิจ มีความมุ่งมั่นในการทำงาน โดยมีเป้าหมายให้บริษัทฯ มีการเติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่การทำธุรกิจบนหลักธรรมาภิบาลมีความโปร่งใส ทุกฝ่ายสามารถตรวจสอบได้

“จากผลประกอบการของ BLISS ที่มีกำไรต่อเนื่องถึง 2 ไตรมาสติดต่อกัน น่าจะเป็นการส่งสัญญานให้รู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของบริษัทในหลายๆ ด้าน ทั้งการเปลี่ยนโมเดลการดำเนินธุรกิจ หันมาเน้นด้านไอทีโซลูชั่น ดิจิตอลมีเดีย ซึ่งเป็นธุรกิจของอนาคตมีโอกาสเติบโตอย่างมาก มีอัตราการทำกำไรที่ดีและมีความเสี่ยงต่ำ ดังนั้นผู้ถือหุ้นสบายใจได้ในระดับหนึ่งว่าเราเดินมาถูกทางแล้วและจะเดินต่อไปอย่างมั่นคง"นายจักรกฤษณ์ กล่าว


แท็ก บลิส เทล   (BLISS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ