AI ตั้งเป้ารายได้ปี 57 โต 10% จาก 6 พันลบ.ปีนี้, เพิ่มกำลังผลิตไบโอดีเซล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 13, 2013 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนิตย์ ธารีรัตนาวิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน อินซูเลเตอร์ (AI) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้รวมปี 56 เติบโต 6,000 ล้านบาท จากสัดส่วนรายได้ธุรกิจไบโอดีเซล 60% และธุรกิจลูกถ้วยไฟฟ้า 40% โดยจากที่ได้เข้าประมูลงานลูกถ้วยไฟฟ้า มูลค่างาน 300 ล้านบาท ซึ่งบริษัทรับรู้รายได้เข้ามา 50 ล้านบาท และที่เหลือจะสามารถรับรู้รายได้ในปี 57

ส่วนเรื่องของการนำบริษัทย่อย บมจ.เอไอ เอนเนอร์จี (AIE) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจาราณาของ ก.ล.ต.ซึ่งจะสามารถเข้าเทรดได้เมื่อไหร่นั้นขึ้นอยู่กับ ก.ล.ต.จะกำหนด

ทั้งนี้ บริษัทฯคาดว่ารายได้รวมปี 57 จะเติบโตเพิ่มขึ้น 10% จากปี 56 เนื่องจากบริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิตไบโอดีเซลอีก 2 แสนลิตรต่อวัน จากปัจจุบันมีอยู่ 5 แสนลิตรต่อวัน ทำให้ปีหน้าจะมีกำลังการผลิตเป็น 7 แสนลิตรต่อวัน มองว่าจะสามารถใช้กำลังการผลิตใหม่ดังกล่าวได้ในช่วงเดือนพ.ค.57

"จากที่กระทรวงพลังงานมีนโยบายเพิ่มสัดส่วนไบโอดีเซลในน้ำมันจากน้ำมัน B5 เป็น B7 ทำให้ความต้องการในอนาคตเพิ่มสูงขึ้น บริษัทจึงเพิ่มกำลังการผลิตไบโอดีเซล" นายธนิตย์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯ เตรียมเข้าประมูลงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เป็นงานประเภทการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยและสายส่งไฟฟ้า มูลค่าโครงการ 3,000-4,000 ล้านบาท คาดรู้ผลประมูลงานในช่วงเดือนก.พ.57 โดยคาดว่าจะได้งานราว 400-500 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลในช่วงเดือนพ.ค.57 จากที่ได้กำไรพิเศษของธุรกิจลูกถ้วยไฟฟ้าและการนำบริษัทลูก บมจ.เอไอ เอนเนอร์จี จำกัด (AIE) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ