CI คาดรายได้-กำไรปีนี้นิวไฮ, ตั้งเป้ารายได้ปี 57 ที่ 2.3-2.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 14, 2013 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสงกรานต์ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชาญอิสระ ดีเวล็อปเมนท์(CI) คาดว่า รายได้และกำไรในปีนี้จะสูงสุดเป็นสถิติใหม่ ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายเล็กน้อย โดยบริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 2 พันล้านบาท หลังจากที่บริษัทฯได้มีการขายสินทรัพย์เข้ากองทุน 2,029 ล้านบาท

ส่วนในปี 57 บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 2.3-2.5 พันล้านบาท และในระยะเวลา 3 ปีจะมีรายได้แตะ 5 พันล้านบาท โดยปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 4 พันล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ในปี 57 เป็นส่วนใหญ่ และส่วนที่เหลือในปีถัดๆไป

นายสงกรานต์ กล่าวต่อว่า ในปี 57 บริษัทฯจะมีการเปิดโครงการใหม่อีก 3-4 โครงการ มูลค่ารวมราว 5-6 พันล้านบาท โดยจะเป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่เชียงใหม่ 600 ยูนิต คอนโดมิเนียม ทิวทะเล 3 โรงแรมภูเก็ต เป็นโรงแรมที่มีระดับใกล้เคียงกับ ศรีพันวา และอาจจะมีในกรุงเทพฯอีก 1 โครงการ

ขณะเดียวกัน บริษัทฯมีแผนที่จะขายสินทรัพย์เข้ากองทุนเพิ่ม คือ ในส่วนของโรงแรมศรีพันวา เฟส 2 ซึ่งคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงกลางปี 57 และจะสามารถนำเข้ากองทุนได้ใน 2 ปี โดยมีมูลค่าราว 900 ล้านบาท และโรงแรมที่หัวหิน อยู่ระหว่างการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จและนำเข้ากองทุนได้ใน 3 ปี มูลค่าราว 2 พันล้านบาท

ทั้งนี้จากสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน มองว่าไม่ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยว โดยเฉพาะโรงแรมของบริษัทฯ ใน ภูเก็ต ที่ปัจจุบันยังไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากปัจจุบันอัตราการเข้าพักอยู่ที่ระดับ 80-90% ก่อนหน้าที่จะมีการชุมนุม และปัจจุบันก็ยังอยู่ในระดับเดิม


แท็ก สงกรานต์   (CI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ