CK คาดรายได้ปี 56 ทะลุเป้ามาที่ 4 หมื่นลบ. จากเป้า 3.6 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 14, 2013 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ช. การช่าง (CK) คาดว่า รายได้รวมปีนี้(2556)จะมากกว่า 4 หมื่นล้านบาท จากเดิมตั้งเป้าหมายรายได้รวม 3.6 หมื่นล้านบาท โดยมาจากรายได้งานก่อสร้างประมาณ 3.4 หมื่นล้านบาท และจากกำไรจากการขายเงินลงทุนบมจ.น้ำประปาไทย (TTW) อีก 6 พันล้านบาท หลังจากในช่วง 9 เดือนมีรายได้รวม 3.4 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้รายได้งานก่อสร้างทำได้มากกว่าเป้าหมายเพราะเร่งงานก่อสร้างโครงการไซยะบุรี และงานก่อสร้างทางด่วนในประเทศ

ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/56 คาดว่า รายได้และกำไรจากงานก่อสร้างจะใกล้เคียงในไตรมาส 3 ที่มีรายได้จากงานก่อสร้าง 8.5 พันล้านบาทและกำไรสุทธิ 937 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ประมาณ 1.2 แสนล้านบาทที่จะสร้างรายได้ให้ปีละกว่า 3 หมื่นล้านบาท ในช่วง 4-5 ปีข้างหน้า

นอกจากนี้ บริษัทมีงานที่รอเซ็นสัญญาอีก 2 โครงการ รวม 2.5 หมื่นล้านบาท คือโครงการเขื่อนน้ำบาก มูลค่างานประมาณ 2 หมื่นล้านบาท โครงการโรงไฟฟ้าบางปะอินเฟส 2 มูลค่า 4-5 พันล้านบาท

ในส่วนการประมูลงานต่าง ๆ โดยเฉพาะงานจากโครงการ 2 ล้านล้านบาท บริษัทก็เตรียมพร้อมเต็มที่ที่จะเข้าร่วมงานก่อสร้าง และงานที่ร่วมทุนกับรัฐ โดยคาดว่าจะได้ส่วนแบ่งงานประมาณ 25-30%

นายปลิว คาดว่า รายได้จากงานก่อสร้าง ปี 57 จะเติบโตกว่าปีนี้ และคาดอัตรากำไรขั้นต้น 8-10% ใกล้เคียงปีนี้ โดยคาดว่าปีหน้าจะมีงานใหม่เข้ามาไม่น้อยกว่า 2 หมื่นล้านบาท จากปีนี้ที่ได้งานใหม่ 2.3 หมื่นล้านบาท และหากโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาทเดินหน้าได้เร็ว บริษัทก็มีโอกาสรับงานใหม่ได้เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ