KTECH คาดเจรจาปลดหนี้แล้วเสร็จภายในสิ้นปี 56 เตรียมกลับเข้าเทรด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 14, 2013 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอายุพร กรรณสูต ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ. เค-เทค คอนสตรัคชั่น (KTECH) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ในระหว่างการดำเนินการเจรจาปลดหนี้กับเจ้าหนี้ของบริษัท โดยมีมูลหนี้รวมทั้งสิ้น 302 ล้านบาท โดยคาดว่าการเจรจาปลดหนี้ดังกล่าวจะดำเนินการแล้วเสร็จได้ภายในสิ้นปีนี้รวมถึงการเตรียมตัวนำบริษัทกลับเข้าไปเทรดในตลาดหลักทรพย์อีกครั้ง
"หลังจากที่บริษัทเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการในปี 2553 การดำเนินธุรกิจของ เคเทค ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะหลังดึงผู้ร่วมทุนใหม่เข้ามาเป็นพันธมิตรและนำเงินทุนก้อนใหม่เข้ามาเสริมสภาพคล่องทำให้ธุรกิจเดินหน้าต่อได้อย่างคล่องตัวและสามารถรับงานใหม่ได้เพิ่มขึ้น"นางอายุพร กล่าว

ปัจจุบัน KTECH มีงานในมือ 7 โครงการ พื้นที่กว่า 120,000 ตร.ม. คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1,800 ล้านบาท รวมถึงการเตรียมยื่นประมูลงานใหม่ๆ เพิ่มเติมอีกหลายโครงการ โดยวางเป้าหมายภายในปี 2556 นี้ จะมีรายได้รวม 450 ล้านบาท และสามารถพลิกผลการดำเนินงานให้เป็นกำไรสุทธิได้สำเร็จ

อนึ่ง นับตั้งแต่ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่ง เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2553 ตามคดีหมายเลขแดงที่ ฟ.15/2553 มีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการ และทำให้ KTECH มีข้อจำกัดในการรับงาน ทั้งนี้ การดำเนินงานของ KTECH เริ่มดีขึ้นตามลำดับ หลังจากที่ได้มีการปรับโครงสร้างทั้งการถือหุ้นและด้านเงินทุนใหม่ ซึ่งที่ผ่านมานายบี เตชะอุบล และนักลงทุนกลุ่มใหม่อีกจำนวนหนึ่งได้เข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุนและทำให้ KTECH มีเงินทุนบริหารกิจการเป็นมูลค่ารวมกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ KTECH สามารถแก้ไขปัญหาสภาพคล่องได้และเข้าร่วมประมูลงานรับเหมาก่อสร้างจนได้รับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้น


แท็ก (KTECH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ