PAE คาดผลงาน Q4/56 ดีขึ้นจาก Q3/56 ลุ้นงานใหม่กว่า 2.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 19, 2013 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรัฐชัย ภิชยภูมิ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.พีเออี(ประเทศไทย) (PAE)เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/56 จะดีกว่าไตรมาส 3/56 เนื่องจากบริษัทมีมูลค่างานในมืองานที่รอรับรู้รายได้(Backlog)ประมาณ 1,600 ล้านบาท และจะมีการรับรู้รายได้มากขึ้นในช่วงไตรมาสนี้ ขณะเดียวกันบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากการต่อสัญญากับบริษัท เชฟรอน ประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ระยะเวลา 3 ปี ซึ่งบริษัทจะเป็นผู้ดำเนินการออกแบบก่อสร้างงานเหล็กและท่อ การจัดหาบุคคลากร วัสดุอุปกรณ์ และการติดตั้งในฐานแท่นขุดเจาะน้ำมันของบริษัทดังกล่าว

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/56 บริษัทขาดทุนจำนวน 233.42 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนจำนวน 250.47 ล้านบาท หรือลดลง 15.45 ล้านบาท คิดเป็น 6.19% โดยปัจจัยที่ทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทยังคงขาดทุน เนื่องจากบริษัทมีการตั้งสำรองจากโครงการก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถส่งมอบงานได้ภายในปีนี้

“โครงการก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ก่อสร้างแล้วเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถส่งมอบงานได้ และโครงการดังกล่าวเป็นโครงการใหญ่ทำให้ต้องตั้งสำรองสูง ประกอบกับรายได้จากโครงการด้าน Oil and Gas ที่มีอัตราการทำกำไรดีกว่า(Net Profit Margin) อยู่ในช่วงเริ่มต้นของงาน ทำให้รายได้จากโครงการใหม่ไม่สามารถชดเชยกับโครงการเดิมได้ อย่างไรก็ตามบริษัทเชื่อว่าไตรมาส 4/56 จะรับรู้รายได้จากงาน Oil and Gas เพิ่มมากขึ้น" นายรัฐชัย กล่าว

ด้านการเข้าประมูลงานใหม่ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการรอผลการประมูลโครงการใหญ่ มูลค่างานมากกว่า 2,500 ล้านบาท และบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาการให้เช่าเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบเคลื่อนที่(Mobile Generator) มูลค่าประมาณ 170 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าในปลายปีนี้บริษัทจะได้งานเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับแผนระยะยาวปี 57-59 คาดว่าผลการดำเนินงานของบริษัทจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% และสัดส่วนโครงสร้างรายได้รวมของบริษัทจะเปลี่ยนแปลง โดยรายได้ประมาณ 80% มาจากการให้บริการครบวงจร(EPC) ที่มีทั้งการออกแบบ วางแผน ก่อสร้างวัสดุตลอดจนการให้บริการต่างๆแก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ปิโตรเคมี พลังงาน และอีก 20% จะมาจากการเป็นที่ปรึกษาในการดำเนินโครงการ และการให้เช่าเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบเคลื่อนที่(Mobile Generator)

“จากนโยบายการเปลี่ยนธุรกิจมาเป็น Oil and Gas และเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการเป็นที่ปรึกษาโครงการ และค่าเช่าจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้า รวมถึงการปรับปรุงโครงสร้างภายในองค์กร ที่เน้นด้านระบบควบคุมทางบัญชีและการเงิน ที่ขณะนี้เหลือเพียงระบบเช็คสินค้าคงเหลือ และระบบบันทึกสินทรัพย์ถาวร ที่ภายในสิ้นปีนี้จะเรียบร้อยและเปิดดำเนินการได้ทั้งระบบในต้นปี 57 จะเป็นส่วนผลักดันให้ผลการดำเนินงานปีหน้าของบริษัทเติบโตอย่างแน่นอน"นายรัฐชัย กล่าว


แท็ก พีเออี   (PAE)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ