(เพิ่มเติม1) "อิชิตัน"เลื่อนเข้าตลาดหุ้นไปเป็น ม.ค.57เลี่ยงสถานการณ์การเมืองร้อนแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 19, 2013 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป(ICHI) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชาเขียวพร้อมดื่มอิชิตัน ตัดสินใจเลื่อนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) จากกำหนดเดิมจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)จำนวน 300 ล้านหุ้น ระหว่างวันที่ 27-29 พ.ย.และจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันที่ 11 ธ.ค.56 ออกไปเป็นช่วงไตรมาส 1/57 เนื่องจากสถานการณ์การเมืองในประเทศมีผลกระทบต่อการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ ICHI กล่าวว่า บริษัทหารือร่วมกันที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เพื่อทบทวนแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้วเห็นว่าควรเลื่อนแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ออกไป เนื่องจากสถานการณ์ตลาดปัจจุบันไม่อำนวย หากในช่วงเดือน ม.ค.57 สถานการณ์ไม่ยืดเยื้อก็จะกลับมาพิจารณาการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯอีกครั้ง

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เอเชีย พลัส (ASP)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ ICHI กล่าวว่า การขายหุ้น IPO ของอิชิตัน คาดจะเลื่อนไปเป็นต้นเดือน ม.ค. 57 และคาดจะเข้าเทรดได้ภายในเดือนเดียวกัน เลื่อนไปจากเดิมกำหนดจะขายห้น IPO วันที่ 27-29 พ.ย.56 และเตรียมเข้าเทรดในวันที่ 11 ธ.ค. 56 เนื่องจากจะต้องพิจารณาความเหมาะสมของปัจจัยการเมืองและภาพรวมเศรษฐกิจให้ชัดเจนก่อน เพราะยอมรับปัจจัยการเมืองมีผลกระทบต่อการกำหนดราคา IPO ซึ่งจะมีผลต่อทั้งผู้ออกหลักทรัพย์และนักลงทุน

"อิชิตัน ถ้าจะขายในเดือนธันวาคมก็ทันแต่ขอคุยเรื่องราคา ซึ่งการตั้งราคาขึ้นอยู่กับปัจจัยการเมือง เพราะการตั้งราคาจะต้องถูกใจทั้งสองฝ่าย รอให้การเมืองและเศรษฐกิจชัดเจนกว่านี้ แล้วถึงจะกำหนดราคาได้"นายก้องเกียรติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ