WHA ตั้งเป้าปี 57 ทำกำไรใกล้เคียงปีนี้ที่โตกระโดด,ขายสินทรัพย์เข้ากองทุน 4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 19, 2013 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า ในปี 57 บริษัทฯตั้งเป้าที่จะรักษากำไรสุทธิให้ใกล้เคียงกับปีนี้ที่กำไรเติบโตอย่างก้าวกระโดด แม้ว่าจะมีแผนขายสินทรัพย์เข้ากองทุนไม่มากเท่าปีนี้ที่ขายสินทรัพย์ไปถึง 4 ครั้งรวมมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท โดยในปีหน้าเบื้องต้นจะขายสินทรัพย์เข้ากองทุนฯ เป็นพื้นที่ราว 2 แสนตารางเมตร คิดเป็นมูลค่าประมาณ 4 พันล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้ขนาดกองทุนเพิ่มเป็น 1.4 หมื่นล้านบาท จากที่สิ้นปี 56 อยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท
"ในปีนี้เรามีการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนถึง 4 ครั้ง เพื่อรองรับการขยายตัวของลูกค้าที่ต้องการเพิ่มพื้นที่ให้เช่าอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กำไรของเราเติบโตมากเป็นพิเศษ ซึ่งในปีหน้าเราก็จะดูแลให้กำไรอยู่ใกล้เคียงกับปีนี้ แต่เราจะขายสินทรัพย์เข้ากองทุนพียงครั้งเดียวเท่านั้น"นพ.สมยศ กล่าว

ส่วนธุรกิจการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนนั้น นพ.สมยศ กล่าวว่า บริษัท และบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรได้รับการอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการ solar roof top ของกระทรวงพลังงานในรอบแรกรวมประมาณ 4.5 เมกะวัตต์ โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มจ่ายกระแสไฟฟ้าเข้าสู่ระบบได้ในช่วงต้นปี 57 ประเมินเบื้องต้นจะมีรายได้ราว 9 ล้านบาทต่อ 1 เมกะวัตต์ มีอัตรากำไรอยู่ที่ 30%

ทั้งนี้ หากภาครัฐเปิดให้ยื่นประมูลรอบใหม่ในปี 57 บริษัทก็มีความพร้อมในการเข้าประมูล เพื่อไปสู่เป้าหมายกำลังการผลิตไฟฟ้า 80 เมกะวัตต์ในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ