IRCP เชื่อปีนี้กำไรโต 100%เตรียมสรุปแผนหาทุนเพิ่ม,จับมือพันธมิตรใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 19, 2013 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกังวาล กุศลธรรมรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสิร์ช คอร์ปอเรชั่น (IRCP) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ากำไรสุทธิในปี 56 จะเติบโตกว่า 100% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 27 ล้านบาท โดยเป็นการเติบโตตามรายได้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับสินค้าแบรนด์ใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับ บริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดี ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าที่จะรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 5% จากปีก่อนอยู่ที่ 3% โดยในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปีนี้สูงขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 6-7% แล้ว

ในแง่รายได้ในปีนี้บริษัทคาดว่าจะเติบโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 50% จากปีก่อนที่ทำรายได้ประมาณ 800 ล้านบาท โดยคาดว่ารายได้ในปีนี้จะสูงสุดทำสถิติใหม่ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้รับงานจากโครงการต่าง ๆ เข้ามาเป็นจำนวนมาก จึงทำให้มียอดรับรู้รายได้มากขึ้น รวมทั้งยังมีโอกาสได้โครงการใหม่เข้าเสริมเพิ่มอีกด้วย

ปัจจุบัน บริษัทมีงานอยู่ในมือ(Backlog)แล้วมูลค่าราว 400 ล้านบาท ในจำนวนนี้จะรับรู้ฯภายในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ขณะที่มีงานอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาอีกราว 200 ล้านบาท และอยู่ระหว่างรอประมูลในช่วงที่เหลือของปีนี้ราว 2 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทเชื่อว่ามีโอกาสที่จะได้งานเข้ามาราว 70%

นายกังวาล เปิดเผยอีกว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแนวทางการหาเงินทุนเพิ่มเติมเพื่อขยายธุรกิจใหม่ ๆ ซึ่งแนวทางการเพิ่มทุนเป็นหนึ่งในนั้น เช่นเดียวกันการออกใบสำคัญแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นสามัญ(วอร์แรนท์) รวมไปถึงศึกษาการแตกพาร์ คาดว่าจะได้ข้อสรุปก่อนเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 26-27 ก.พ.57 พร้อมกันนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรเพื่อร่วมมือกันขยายธุรกิจ คาดว่าจะได้ข้อสรุปช่วงปลายปีนี้ เป็นพันธมิตรในประเทศ 1 ราย และต่างประเทศอีก 1 ราย

"เราอยู่ระหว่างการหาแนวทางการเพิ่มทุน เพื่อที่จะรองรับการเติบโตของบริษัทฯ และโครงการต่างๆที่จะการเข้าประมูลอย่างต่อเนื่อง เรายังมีแนวทางที่จะสร้างธุรกิจใหม่ๆ ที่ทำให้บริษัทฯเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นธุรกิจที่สามารถสนับสนุนธุรกิจเดิมของบริษัทฯ"นายกังวาล กล่าว

นายกังวาล กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลจากผลประกอบการงวดปี 56 ได้อย่างแน่นอน โดยนโยบายของบริษัทกำหนดจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิ พร้อมกันนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมที่จะย้ายเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ขึ้นกับจังหวะเวลาที่เหมาะสม ซึ่งจะต้องมีผลประกอบการที่ดี คาดว่าจะได้ความชัดเจนในปี 57


แท็ก เนชั่น   (IRCP)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ