INTUCH ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือโตแค่ 5-6% จากเดิม 6-8% ตามทิศทางบ.ลูก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 19, 2013 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวทมยันตี คงพูลศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ชิน คอร์เปอเรชั่น(INTUCH)กล่าวว่า บริษัทได้ปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้เหลือเติบโต 5-6% จากเดิมตั้งเป้าเติบโต 6-8% โดยเป็นการปรับลดตามการเติบโตของ บมจ.แอ๊ดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ INTUCH ถือหุ้นอยู่ 40.45% เนื่องจาก ADVANC ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัวที่ทำให้กำลังซื้อลดลง แต่ทิศทางกำไรในปีนี้ยังเติบโตได้ดีจากฐานลูกค้า 3G ใหม่ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น

ขณะที่ บมจ.ไทยคม (THCOM) ซึ่ง INTUCH ถือหุ้นอยู่ 41.14% นั้น ยังคงเติบโตต่อเนื่อง และผลประกอบการจะเริ่มพลิกเป็นกำไรในปีนี้ หลังจากการขายช่องสัญญาณดาวเทียมได้เพิ่มขึ้น ทำให้สามารถจ่ายปันผลได้

"เราปรับลดรายได้ปีนี้ลงเหลือโต 5-6% จาก 6-8% แต่มองว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้ก็ยังเติบโตได้ เราปรับลดลงตามบริษัทลูก อย่างเอไอเอส แต่เอไอเอสก็ยังจ่ายเงินปันผลได้ 100% และไทยคมที่กลับมามีกำไรและจะจ่ายปันผลครั้งแรก"นางสาวทมยันตี กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 57 บริษัทได้เตรียมงบลงทุนราว 200 ล้านบาท สำหรับการเข้าร่วมทุนในธุรกิจขนาดกลางและเล็กภายใต้โครงการ Invent ที่ให้การสนับสนุนกับธุรกิจต่าง ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ