บลจ.ฟินันซ่า เสนอขายกองทุนตราสารหนี้ 3 เดือน คาดผลตอบแทน 3.10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 19, 2013 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ฟินันซ่า เปิดเผยว่า บริษัทเสนอกองทุนตราสารหนี้ 3 เดือน อัตราผลตอบแทนโดยประมาณ 3.10% ต่อปี เปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 19 — 26 พ.ย.56 โดยกองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัสโรลโอเวอร์ 3เดือน7 (FAM FIPR3M7) มีอัตราผลตอบแทนโดยประมาณ 3.10% ต่อปี ซึ่งสินทรัพย์ในกองทุนบางส่วนจะลงทุนเป็นเงินฝากธนาคารต่างประเทศและในประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade)

กองทุน FAM FIPR3M7 เป็นกองทุน Specific fund จะพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งหนี้ ตราสารทางการเงินและ/หรือ เงินฝากของภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ เงินฝากธนาคารต่างประเทศสกุลเงิน USD, CNY, HKD, EUR, JPY กับธนาคาร BOC Macau, Standard Chartered Bank (Hong Kong), ธนาคาร CIMB Niaga (Indonesia), Akbank T.A.S. (Malta) หรือเงินฝากสกุลเงิน AED ธนาคาร Abu Dhabi Commercial Bank, UAE (F1), ธนาคาร Union National Bank, UAE(P-1), หรือตั๋วเงินหรือเงินฝากธนาคารพาณิชย์ในประเทศ, ตั๋วแลกเงิน บมจ.ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) (BBB), ตั๋วแลกเงิน บมจ.เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง (BBB+), ตั๋วแลกเงิน บมจ.ราชธานีลิสซิ่ง (BBB+), บมจ.อีซี่บาย (BBB+), บจ.บีเอสแอล ลีสซิ่ง (BBB) หรือตราสารหนี้ภาคเอกชนที่มีอันดับความน่าเชื่อถือตั้งแต่ BBB ขึ้นไป, ตั๋วเงินคลังหรือพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นต้น

“บลจ.ฟินันซ่า เห็นว่าขณะนี้อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้และเงินฝากอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำ เพราะภาวะเศรษฐกิจไทยกำลังอยู่ในช่วงการฟื้นตัว จึงได้เสนอกองตราสารหนี้ 3 เดือน อัตราผลตอบแทนโดยประมาณ 3.10% ต่อปี ซึ่งมีอัตราที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก โดยจะนำมาเสนอในงาน SET In the City"นายธีรพันธุ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ