MC เผยเข้าคำนวณ MSCI เริ่ม 26 พ.ย. หลังโรดโชว์สถาบันตปท.ถือหุ้นแล้ว 8%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 20, 2013 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แม็คกรุ๊ป (MC) กล่าวว่า บริษัทได้รับเลือกนำเข้าคำนวณดัชนี MSCI Global Small Cap Indices โดยเริ่มตั้งแต่ 26 พ.ย. นี้เป็นต้นไป
"บริษัทรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับคัดเลือกนำเข้าคำนวณดัชนี MSCI Global Small Cap ซึ่งเป็นดัชนีในระดับโลกที่นักลงทุนสถาบันทั่วโลกต้องติดตาม...ถึงแม้จะเพิ่งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมาได้เพียง 4 เดือนเท่านั้น เชื่อว่าหลังจากนี้ บริษัท จะเป็นที่รู้จักของนักลงทุนต่างชาติมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากการที่บริษัท เดินทางไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ในต่างประเทศที่บริษัทดำเนินการอยู่แล้ว พร้อมกันนี้บริษัทจะเดินหน้าสร้างผลการดำเนินงานให้เติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้" น.ส.สุณี กล่าว

น.ส.สุณี กล่าวว่า หลังจากการโรดโชว์ บริษัทมีนักลงทุนสถาบันต่างประเทศเข้ามาถือหุ้น MC เพิ่มขึ้น โดยคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 8% จากเดิมที่ไม่มีนักลงทุนสถาบันต่างประเทศถือหุ้นอยู่เลย

ทั้งนี้ผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 3/56 บริษัทมีกำไรสุทธิ 178 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 29 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นมาจากผลขยายช่องทางการจัดจำหน่ายต่อเนื่อง เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น รวมถึงการนำเสนอแบรนด์ใหม่เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้า และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

สำหรับ 9 เดือนแรกของปี 2556 นี้ บริษัทสามารถเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งสิ้น 79 แห่ง จากเป้าที่ตั้งไว้สำหรับปี 2556 ที่ 90 แห่ง คิดเป็นจำนวนช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งสิ้น 583 แห่ง นอกจากนี้ บริษัทเตรียมความพร้อมที่จะเติบโตต่อไปในอนาคต ด้วยแผนการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนตุลาคม 255 บริษัทเข้าลงทุนคิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 51 ในบริษัท ไทม์ เดคโค คอร์ปอเรชั่น จำกัด หนึ่งในผู้นำธุรกิจนำเข้า และจัดจำหน่ายนาฬิกาแบรนด์ดังชั้นนำจากทั่วโลก และเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้ก่อให้เกิดการต่อยอดทางธุรกิจอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นด้านการเพิ่มรายได้ การเพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการ เป็นต้น


แท็ก แม็คกรุ๊ป   (MC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ