SIRI เผยทำยอดขาย ตจว.แล้ว 17,500 ลบ.จาก 25 โครงการใน 14 หัวเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 21, 2013 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ(SIRI)เปิดเผยว่า บริษัทสามารถสร้างยอดขาย (พรีเซลล์) จากการเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยในตลาดต่างจังหวัดได้แล้วถึง 17,500 ล้านบาท หรือคิดเป็น 43% จากยอดขายรวม ณ ปัจจุบันที่ทำได้แล้วทั้งสิ้น 41,000 ล้านบาท จาก 25 โครงการ 14 หัวเมืองใหญ่ครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งพัทยา-ชลบุรี-หัวหิน-เขาใหญ่-เพชรบุรี-ระยอง-เชียงใหม่-เชียงราย-ขอนแก่น-อุดรธานี-โคราช-ภูเก็ต-สุราษฎร์ธานี และหาดใหญ่

รวมทั้งยังเริ่มทยอยส่งมอบห้องพักอาศัยให้แก่ลูกค้าในไตรมาส 4 อีกต่อเนื่องได้แก่ ซัมเมอร์, บ้านคุ้นเคยและบ้านคู่เคียง หัวหิน, ดีคอนโด ครีก และดีคอนโด กะทู้ - ป่าตอง ภูเก็ต, ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท เชียงใหม่ และ 23 องศา วิลล่า เขาใหญ่ ซึ่งโครงการทั้งหมดประสบความสำเร็จ สามารถปิดการขายโครงการได้อย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ในจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย ซึ่งนับเป็นหัวเมืองหลักทางภาคเหนือนั้น หลังจากบริษัทเปิดตัวการขาย 2 โครงการล่าสุด ได้แก่ บ้านเดี่ยวโครงการแรก ในจังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้แบรนด์เศรษฐสิริ ชื่อ“เศรษฐสิริ สันทราย" โดยเปิดการขายอย่างเป็นทางการในระหว่างวันที่ 15-17 พ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดีจนสามารถปิดการขายไปได้ถึง 35 ยูนิตในช่วงระยะเวลาเพียง 3 วันพรีเซลล์

ผลจากการตอบรับที่ดีมาจากความต้องการที่อยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้นจากความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ส่งผลดีต่อภาคการบริโภคและการลงทุน ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นจากปัจจัยกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ ในการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ในปัจจุบัน ทั้งทางอากาศและทางราง รวมถึงเอกชน จากการลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยและการพาณิชย์ในรูปแบบต่างๆ ทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ “ดีคอนโด ซายน์" คอนโดมิเนียมโครงการที่ 3 ในจังหวัดเชียงใหม่ จำนวนทั้งสิ้น 813 ยูนิต ก็สามารถปิดการขายไปได้แล้วถึง 85%

สำหรับจังหวัดเชียงราย ซึ่งนับเป็นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อตอบรับกลุ่มลูกค้าในจังหวัดเชียงรายเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อโครงการ“ดีคอนโด ฮาย"คอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ดีคอนโดจำนวนทั้งสิ้น 482 ยูนิต ล่าสุดสร้างยอดขายไปได้แล้ว 45% นับว่าเป็นการตอบรับที่ดีจากอุปสงค์ของผู้บริโภคที่มีความต้องการสูง เนื่องจากเชียงรายเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจการค้าและการท่องเที่ยวที่สำคัญ อีกทั้งเป็นเมืองเศรษฐกิจชายแดนที่มีความได้เปรียบทางด้านคมนาคมขนส่งเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งพม่า ลาว และจีนตอนใต้ รวมทั้งยังมีการค้าขายที่คึกคัก คาดว่าแนวโน้มจะมีการขยายตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่องในอนาคต บริษัทจึงคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ