BTS คาดรายได้งวดปี 56/57 โต 16% ผู้โดยสารโต 7-10%,ลุ้นปันผลพิเศษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 22, 2013 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรยุทธ ทวีกุลวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน บมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยว่า ปีนี้ (เม.ย.56-มี.ค.57)บริษัทฯตั้งเป้ารายได้เติบโตราว 16% หลังจากที่ครึ่งปีแรกสามารถทำได้แล้วในอัตราดังกล่าว ขณะที่ตั้งเป้าปีนี้มีผู้โดยสารจะเติบโตราว 7-10% จากที่ครึ่งปีแรกสามารถทำได้แล้ว 8.4% ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ยังไม่รวมส่วนต่อขยายช่วงตลาดพลู-บางหว้าที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 5 ธ.ค.56

สำหรับการขายหุ้น บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย(VGI )จำนวน 6.7% เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้น VGI ที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นั้น ทำให้บริษัทมีกำไรพิเศษ อย่างไรก็ดี จะมีการจ่ายเงินปันผลพิเศษหรือไม่นั้นคงต้องขึ้นอยู่กับการประชุมคณะกรรมการบริษัท โดยคาดว่าจะมีการประชุมในช่วงเดือน ธ.ค.56-ม.ค.57 นี้

ทั้งนี้ หลังการขายหุ้น VGI ออกไปในช่วงสัปดาห์นี้ ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทปรับลดลงเหลือ 55.8% โดยบริษัทยังยืนยันในนโยบายการถือหุ้น VGI ไม่ต่ำกว่า 51%

"บริษัทได้ทำการขายหุ้นของ VGI ออกไปเพื่อที่จะเพิ่มสภาพคล่องในตลาด แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯมีนโยบายที่จะถือหุ้นของ VGI ไม่ต่ำกว่า 51% เพื่อที่จะมีอำนาจในการบริหาร VGI อยู่"นายสุรยุทธ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ