(เพิ่มเติม) AIT มั่นใจกำไรปีนี้ทำนิวไฮ หลังคาดรายได้ทะลุเป้า ปีหน้าคาดโตกว่า 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 26, 2013 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี(AIT) มั่นใจว่าปีนี้กำไรจะทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากคาดว่ารายได้น่าจะทะลุเป้าหมาย 5.4 พันล้านบาท ส่วนในปีหน้าตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยคาดว่าจะมีมูลค่างานในมือ(backlog)ในปีหน้าไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาท ซึ่งขณะนี้กำลังเตรียมเข้าประมูลงานอีก 700-800 ล้านบาท เน้นงานภาครัฐ พร้อมทั้งมีแผนลงทุนราว 400 ล้านบาท ทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าภายในปีนี้จะได้ข้อสรุปการร่วมมือกับพันธมิตรในการขยายรับงานในอาเซียน

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AIT เปิดเผยว่า บริษัทฯมั่นใจรายได้ทั้งปี 56 จะทำได้ทะลุเป้าหมายที่วางไว้ 5,400 ล้านบาท และกำไรทำนิวไฮตามรายได้ที่มาจากการรับรู้ Backlog โดย 9 เดือนแรกรับรู้รายได้ไปแล้วราว 5,000 ล้านบาท และจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/55 อีกไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท จาก backlog ที่มีในขณะนี้ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท และที่เหลือจะทยอยรับรู้อีกในปี 57 ซึ่งจะทำให้รายได้ในปี 57 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานโครงการสื่อสารของภาครัฐในปี 57 เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีสัดส่วน 90% และอีก 10% เป็นงานภาคเอกชน โดยมีมูลค่างานประมาณ 700-800 ล้านบาท ขณะที่แผนการเข้าไปลงทุนประมูลงานในประเทศเพื่อนบ้านนั้น ยังคงมองไปที่กัมพูชา พม่าและลาว ซึ่งจะมีการจับมือกับพันธมิตรที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ 2 บริษัท หนึ่งในนั้นคือบมจ.ล็อกซเล่ย์(LOXLEY) คาดจะสรุปภายในปีนี้ โดยบริษัทตั้งงบลงทุนทั้งต่างประเทศและในประเทศในปีหน้าราว 400 ล้านบาท

"ปีหน้ายังคงกังวลต่อสถานการณ์ทางการเมือง หากไม่สงบได้จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจในระยะยาว"นายศฺริพงษ์ กล่าว

ส่วนการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทเกือบ 700 ล้านบาท มีเป้าหมายเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจทั้งในไทยและอาเซียนในระยะ 1-3 ปีข้างหน้า โดยมีแผนการขยายกิจการในประเทศเพื่อรองรับโครงการใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น และลดการพึ่งพาการประมูลโครงการขนาดใหญ่ รวมทั้งกระจายการลงทุนไปยังบริการการซ่อมบำรุงรักษา ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน และโครงข่ายระบบทีวีดิจิตัล เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน รวมทั้งเพิ่มเม็ดเงินลงทุนให้กับบริษัท เคิร์ซ จำกัด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างให้ผู้ถือหุ้นเข้ามาใช้สิทธิเพิ่มทุน ซึ่งจะเปิดในวันที่ 16-20 ธ.ค.56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ