AIE เผยผลสำเร็จโรดโชว์สิงคโปร์ ผจก.กองทุน-นักวิเคราะห์ให้ความสนใจ IPO

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 27, 2013 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุรักษ์ ธารีรัตนาวิบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอไอ เอนเนอร์จี(AIE) ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซลจากน้ำมันปาล์ม และน้ำมันปาล์มโอเลอีนผ่านกรรมวิธีตรา“พาโมลา"เปิดเผยว่า บริษัทได้เดินทางไปสิงคโปร์เพื่อนำเสนอข้อมูลของบริษัท (โรดโชว์) ให้กับผู้จัดการกองทุนและนักวิเคราะห์ของ Phillip Capital Singapore รวมทั้งผู้จัดการกองทุนอีก 3 กองทุนในประเทศสิงค์โปร ปรากฏว่ามีผู้จัดการกองทุนและนักวิเคราะห์ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังข้อมูลเป็นจำนวนมาก โดยบริษัทได้นำเสนอข้อมูลที่เน้นย้ำถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ พร้อมให้ความมั่นใจกับนักลงทุนถึงผลการดำเนินงานที่จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

“การไปโรดโชว์สิงคโปร์ครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยผู้จัดการกองทุนและนักวิเคราะห์ที่เข้ารับฟังข้อมูล ต่างให้ความสนใจในข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท เช่นเดียวกับที่เราได้รับความสนใจในการเข้ารับฟังข้อมูลของนักลงทุนจากการเดินสายโรดโชว์ภายในประเทศรวม 15 จังหวัดในช่วงที่ผ่านมา ทำให้เรามั่นใจว่าการระดมทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ " นายอนุรักษ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 445 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยแบ่งเป็นหุ้นสามัญเดิมที่ถือโดย บมจ.เอเชียน อินซูเลเตอร์(AI)จำนวน 275 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 170 ล้านหุ้น ซึ่งจะออกจำหน่ายในคราวเดียวกัน โดยเป็นการเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของ AI จำนวน 250 ล้านหุ้น และเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป จำนวน 195 ล้านหุ้น

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.56 ทางสำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับ 1 Filing เรียบร้อยแล้ว และเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2556 ที่ประชุมคณะกรรมการ AI ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ได้มีมติกำหนดให้วันที่ 9 ธ.ค.56 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นของ AIE (Record Date) และกำหนดให้วันที่ 11 ธ.ค.56 เป็นวันปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 แห่ง พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 โดยจำนวนหุ้นที่จัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นของ AI มีจำนวน 250,000,000 หุ้น ในสัดส่วน 2 หุ้นAI มีสิทธิจองซื้อหุ้น AIE ได้ 1 หุ้น ( 2 :1 )

ทั้งนี้ วันที่นักลงทุนจะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ (ตลาดหลักทรัพย์ ขึ้นเครื่องหมาย XB) คือในวันที่ 4 ธันวาคม 2556 ดังนั้น ในวันที่ 3 ธันวาคม 2556 จะเป็นวันสุดท้ายที่นักลงทุนจะซื้อหุ้น AI แล้วได้รับสิทธิในการจองซื้อหุ้น AIE ตามที่กล่าว

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวถึงการนำ AIE ไปนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุนสิงคโปร์ในครั้งนี้ โดยผู้จัดการกองทุนและนักวิเคราะห์ในสิงค์โปรต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ