AH คาดกำไรปีนี้สูงกว่าปีก่อน รับรู้กำไรพิเศษ, รายได้ทรงตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 27, 2013 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเย็บ ซู ชวน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาปิโก ไฮเทค(AH) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทฯจะกำไรมากกว่าปีก่อน แต่รายได้จะใกล้เคียงปีก่อน ที่ 1.6 หมื่นล้านบาท เนื่องจากในช่วงไตรมาส 4 จะมีการบันทึกรายได้พิเศษจากค่าประกันน้ำท่วม

สำหรับในปี 57 บริษัทคาดว่ารายได้จะใกล้เคียงปีนี้ ตามปริมาณการผลิตรถยนต์ที่คาดว่าจะใกล้เคียงปีนี้ที่ 2.4-2.5 ล้านคัน ในขณะเดียวกันบริษัทฯโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ที่ได้มีการร่วมทุนกับ โปรตุเกส และ ญี่ปุ่น โดยมีมูลค่าโครงการ 1.5 พันล้านบาท เป็นเงินลงทุนของบริษัทฯเอง 25% และบริษัทร่วมทุนอีก 25 % และส่วนที่เหลือจะเป็นการกู้อีก 50% โดยโรงงานที่มีการร่วมทุนกับ โปรตุเกสจะสร้างเสร็จในช่วงไตรมาส 1/57 และโรงงานที่ร่วมทุนกับญี่ปุ่นจะสร้างเสร็จในไตรมาส 3/57

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าจะได้ข้อสรุปการลงทุนในต่างประเทศอีก 1 ประเทศในปี 57 ระหว่างประเทศ อินเดีย และประเทศ อินโดนีเซีย โดยในปัจจุบันบริษัทฯมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ 20% จากประเทศ จีน และมาเลเซีย ซึ่งคาดว่าหลังจากที่ได้มีการเข้าไปลงทุนต่างประเทศเพิ่มเติมจะส่งผลให้ในปี 58 บริษัทฯจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ