CPN คาดกำไรการดำเนินงานปีนี้สูงกว่าปีก่อน,การเมืองทำคนเข้าห้างลดลง 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 28, 2013 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงิน บัญชี และบริหารความเสี่ยง บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดว่ากำไรสุทธิจากผลการดำเนินงานปีนี้จะมากกว่าปีก่อนที่ 4.1 พันล้านบาท โดยช่วง 9 เดือนของปีนี้บริษัทฯมีกำไรสุทธิแล้วกว่า 4.5 พันล้านบาท เนื่องจากจำนวนลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในศูนย์การค้าในเครือยังไม่มีแนวโน้มลดลง และมีการปรับเพิ่มราคาค่าเช่าขึ้น ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังมีแนวโน้มที่จะเข้ามาจับจ่ายใช้สอยในศูนย์การค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ถึงแม้ในบางสาขาอาจจะได้รับผลกระทบจากการเมืองส่งผลต่อผู้เข้ามาจับจ่ายใช้สอยลดลงเฉลี่ย 10 % แต่เป็นเพียงผลกระทบในบางสาขาที่อยู่ใกล้กับสถานที่ชุมนุมเท่านั้น

สำหรับในปี 57 บริษัทคาดรายได้จะเติบโต 15% เติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ โดยบริษัทฯเชื่อว่าเหตุการณ์ทางการเมืองจะไม่ยืดเยื้อคาดว่าจะจบลงได้ก่อนเดือน ธ.ค.56 ที่จะถึงนี้ แต่อย่างไรก็ตามต้องมีการติดตาม มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ทั้ง พ.ร.บ. 2 ล้านล้านบาท และ โครงการบริหารจัดการน้ำ มูลค่า 3.5 แสนล้านบาท จะออกมาได้ตามกำหนดการหรือไม่

"เราเชื่อว่าเหตุการณ์ทางการเมืองจะไม่ยืดเยื้อ และจะจบลงก่อนเดือน ธ.ค. ซึ่งก็จะส่งผลให้แนวโน้มเศรษฐกิจในปีหน้าดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตามต้องติดว่าโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐจะออกมาได้หรือไม่ ถ้าออกมาได้ก็จะทำให้เติบโตได้มากยิ่งขึ้น แต่หากไม่สามารถออกมาได้ ก็จะมีผลกระทบต่อการบริโภคของประชาชน" นายนริศ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ