(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายร่วง 10 จุด ยังกังวลสถานการณ์ทางการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 28, 2013 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายร่วงกว่า 10 จุด จากความกังวลสถานการณ์ทางการเมือง หลังจากมีการประเมินว่าการชุมนุมจะยังคงยืดเยื้อ จากการที่กลุ่มผู้ชุมนุมไปที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ซึ่งเพิ่มความกดดันต่อตลาด

เมื่อเวลา 14.57 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,362.65 จุด ลดลง 10.46 จุด (-0.76%)

ล่าสุดเมื่อ 15.16 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,363.99 จุด ลดลง 9.12 จุด (-0.66%)

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวลงกว่า 10 จุด มองว่าเป็นผลจากแรงกดดันทางการเมืองที่ยังมีอยู่ โดยล่าสุดทางผู้ชุมมนุมก็ได้ไปชุมนุมกันที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตรงนี้เพิ่มแรงกดดันให้กับตลาดฯ

นอกจากนี้ กรณีที่นายกรัฐมนตรี แถลงข่าว ให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุม และให้มาคุยกันเพื่อหาแนวทางออกร่วมกันนั้น ทำให้เห็นได้ว่าโอกาสในการยุบสภาไปได้น้อย โดยก่อนหน้านี้ตลาดฯคาดหวังว่าจะเกิดการยุบสภาหลังจากที่เสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว

อย่างไรก็ดี วันนี้คาดว่าแรงขายคงจะเป็นแรงขายจากนักลงทุนในประเทศมากกว่า ส่วนนักลงทุนต่างชาติอาจจะขายบ้างหรือซื้อบ้างแต่ไม่มาก เนื่องจากวันนี้ตลาดสหรัฐฯปิดทำการในวันนี้ เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียวันนี้มีการเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ ขณะที่ตลาดในยุโรปส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวกเล็กน้อยในช่วงบ่ายนี้

พร้อมให้แนวรับ 1,360 จุด แนวต้าน 1,380 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ