มวลชนนัดรวมตัวเคลื่อนไหวต้านระบอบทักษิณหลายจุด/นายกฯ เข้าทำงานในทำเนียบฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 29, 2013 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานการณ์ทางการเมืองที่สำคัญวันนี้ ยังคงต้องติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมราชดำเนิน หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาประกาศให้การสนับสนุนการล้มระบอบทักษิณ พร้อมที่จะเคลื่อนไหวสนับสนุนการต่อสู้ของพี่น้องประชาชนเรียกร้องความถูกต้องชอบธรรมตามวิถีทางของรัฐธรรมนูญ
  • ด้านแกนนำกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์(สรส.) ประกาศนัดรวมตัวสมาชิกในเครือข่ายที่กระทรวงการคลัง ประตู 2 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ เริ่มต้นที่สำนักงานการประปานครหลวง(กปน.) จากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.) ต่อไป
  • ขณะที่เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฎิรูปประเทศไทย(คปท.) จะเคลื่อนขบวนชุมนุมใหญ่ต่อเนื่องเช่นกัน แต่ยังไม่บอกสถานที่ว่าจะเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ใดจนกว่ารัฐบาลจะยุติการบริหารประเทศ
  • ประชาคมอโศกนัดรวมตัวเคลื่อนขบวนไปยังสถานทูตสหรัฐประจำประเทศไทยที่ถนนวิทยุ เพื่อยืนยันความไม่ชอบธรรมของรัฐบาล และจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมอีกกลุ่มจากชาญอิสระ 2 เพชรบุรีตัดใหม่ เดินทางมาร่วมสมทบ ซึ่งก่อนจะมาถึงก็จะแวะหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยเป่านกหวีดในเวลา 12.34 น.
  • พรรคเพื่อไทยสั่งให้ ส.ส.ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึงสถานการณ์บ้านเมืองและจุดยืนของพรรค พร้อมเตรียมจัดเวทีแสดงพลังปกป้องประชาธิปไตย หยุดทำร้ายประเทศไทย หยุดใช้คนไทยเป็นตัวประกัน โดยไม่เอารูปแบบที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เสนอให้มีสภาประชาชน
  • ขณะที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เริ่มทยอยมารวมตัวคัดค้านการล้มล้างรัฐบาลที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
  • ส่วนภารกิจสำคัญของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เช้านี้เวลา 09.30 น. นายมาร์ค แอนดรูว์ เจฟฟรีย์ เคนต์ (H.E. Mr.Mark Andrew Geoffrey Kent) เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • ส่วนประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ บมจ.บัตรกรุงไทย(KTC) จัดงานแถลงข่าวทิศทางและแผนกลยุทธ์งานด้านไอที พร้อมเผยโฉมนวัตกรรมโมบาย แอพพลิเคชั่น สุดฮอต! ณ อาคารสมัชชาวาณิช 2
  • บริษัท เอสโซ่(ประเทศไทย) จัดงานแถลงข่าว "หนึ่งคุณภาพหนึ่งความมั่นใจ" เกี่ยวกับแผนกิจกรรมทางการตลาดของเอสโซ่ และ โมบิล เนื่องในโอกาสครบรอบ 120 ปี ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ที่โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ
  • คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ก.ล.ต.) จัดบรรยาย หัวข้อ "กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน...รับรู้กำไรได้ทุกกรณีจริงหรือ" ที่สำนักงาน ก.ล.ต. ถนนวิภาวดีรังสิต
  • ติดตามสถานการณ์ทางเศรษฐกิจทั้งการลงทุนในตลาดหุ้น ตลาดเงิน และตลาดทองคำในประเทศท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศที่มีความผันผวน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ