LVT ขายเงินลงทุนใน LV Europe S. A.หลังขาดทุนต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 2, 2013 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย ตันติกุลานันท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.วี.เทคโนโลยี(LVT)แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทอนุมัติจำหน่ายเงินลงทุนใน LV Europe S. A. (LVE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ให้แก่ บริษัท บีไอจี โกล จากัด ประกอบธุรกิจตัวแทนจาหน่ายและจัดหาวัตถุดิบและเครื่องจักรต่างๆ เช่น จัดจาหน่าย ปูนซีเมนต์และจัดหาเชื้อเพลิงชีวมวลให้แก่โรงงานไฟฟ้าชีวมวลและโรงงานปูนซีเมนต์จัดหาเครื่องจักรสาหรับโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าชีวมวล และรับจ้างเป็นที่ปรึกษาและบริหารงานเกี่ยวกับธุรกิจปูนขาว เป็นต้น

ทั้งนี้ ธุรกิจของ LVE ให้บริการด้านวิศวกรรม โดยการออกแบบ พัฒนา และรับจ้างผลิตอุปกรณ์พร้อมทั้งติดตั้ง อุปกรณ์ต่างๆ ให้แก่ลูกค้าเพื่อเพิ่มผลผลิตด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพการทางานของเครื่องจักรและประหยัดพลังงานมากขึ้น ตั้งอยู่ในประเทศฝรั่งเศส ทุนจดทะเบียนชาระแล้ว : 280,000 ยูโร แบ่งเป็น 280,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 1 ยูโร ก่อนการจาหน่ายไปบริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 92.86 หลังการจาหน่ายไปบริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 0

บริษัทฯ ได้ลงทุนใน LVE ตั้งแต่ ปี 2546 โดยมีเงินลงทุนในบริษัทย่อยนี้เป็นเงินจานวนประมาณ 2.6 แสนยูโร (260,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 1 ยูโร) ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการร่วมลงทุนเพื่อการขยายตลาดและฐานลูกค้าไปยังภูมิภาคยุโรป แต่เนื่องจากผลประกอบการของ LVE ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทฯกาหนด โดยมีผลประกอบการขาดทุนอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ LVE ได้หยุดการดำเนินกิจการมาเป็นเวลาหลายปี แต่ยังมีค่าใช้จ่ายคงที่อยู่ เช่น ค่าเช่าสานักงาน ค่าสอบบัญชี ค่าจัดทาบัญชี จึงส่งผลให้งบการเงินยังคงสถานะขาดทุนเพิ่มขึ้นทุกปี รวมทั้ง LVE ได้จัดส่งงบการเงินมาให้บริษัทฯ เพื่อใช้ประกอบการจัดทางบการเงินรวมของบริษัทฯ เป็นไปอย่างล่าช้า ซึ่งส่งผลให้บริษัทฯจัดทาและนาส่งงบการเงินล่าช้ากว่าระยะเวลาที่ ก.ล.ต. กาหนด ดังนั้น การแก้ปัญหาดังกล่าว เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่บริษัทฯ จึงเห็นสมควรขายเงินลงทุน ใน LVE


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ