กรุงศรีเผยยอดออนไลน์ปีนี้โต 26% พร้อม 3 แนวทางรุก"โมบาย แอพพลิเคชั่น"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 3, 2013 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฟิลิป แทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า การทำธุรกรรมผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์มีแนวโน้มการเติบโตที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยอัตราการเติบโตในปี 56 เทียบกับปี 55 ธนาคารมียอดการทำธุรกรรมผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 26% หรือกว่า 250,000 ล้านบาทต่อปี และมีปริมาณการทำธุรกรรมกว่า 17.4 ล้านรายการต่อไตรมาส เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 6 ล้านรายการต่อเดือน โดยกรุงศรีโมบาย แอพพลิเคชั่น มียอดผู้ใช้บริการจำนวน 550,000 ราย เติบโตขึ้น 40% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ของปี 2556 ธนาคารจึงได้วางแผนที่จะขยายบริการนี้ให้ลูกค้าใหม่ๆ ได้มีประสบการณ์ตรงกับการใช้งานบนสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต ที่มีบริการครบครัน รองรับทุกธุรกรรมทางการเงิน และยังคงระบบรักษาความปลอดภัยสูงสุด
ทั้งนี้ พบว่าลูกค้านิยมทำรายการผ่านกรุงศรี โมบาย แอพพลิเคชั่น ในการโอนเงิน และจ่ายบิล การแลกคะแนนของบัตรเครดิต และการซื้อขายกองทุน มากที่สุด เฉพาะในเดือนพฤศจิกายน ยอดการซื้อขายกองทุนผ่านโมบาย โตขึ้นถึง 3 เท่า และเป็นยอดที่โตเพิ่มขึ้นจากช่องอื่นๆ

กรุงศรีได้วางกลยุทธ์ไว้ 3 แนวทาง ในการขยายฐานลูกค้า กรุงศรี โมบาย แอพพลิเคชั่น ให้ครอบคลุมและกว้างขวางขึ้น โดยแนวทางแรกจะเป็นการสนับสนุนให้มีการลองใช้แอพพลิเคชั่น ทั้งกับลูกค้าใหม่ และลูกค้าปัจจุบัน รวมถึงการรุกเข้าหากลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย และลูกค้าที่ใช้บริการ pay roll ของธนาคาร เพราะกลุ่มเหล่านี้ถือว่าเป็นลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของกรุงศรีอย่างใดอย่างหนึ่งอยู่แล้ว ดังนั้นหากลูกค้าได้ทดลองใช้กรุงศรี โมบาย แอพพลิเคชั่น จะเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ตรงในการทำธุรกรรมผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งจะสัมผัสได้ถึงความสะดวก การใช้งานที่ง่าย และปลอดภัย

แนวทางที่สองคือการพัฒนา และคิดค้นนวัตกรรมทางการเงินใหม่ๆ ที่จะทำให้ชีวิตของลูกค้าง่ายขึ้น รวมถึงการรวมผลิตภัณฑ์หรือบริการต่างๆ ของธุรกิจในเครือมาไว้ใน กรุงศรี โมบาย แอพพลิเคชั่น ทั้งบริการด้านสินเชื่อบุคคล สินเชื่อรถยนต์ หรือบัตรเครดิต เป็นต้น และแนวทางสุดท้ายคือการสร้างความมั่นใจในระบบความปลอดภัยของธนาคาร เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าช่องทางออนไลน์ของเรามีความปลอดภัยอย่างสูงสุด ขณะเดียวกันก็ต้องง่ายแก่การใช้งานด้วย" นายฟิลิป กล่าว

สำหรับจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของกรุงศรีในไตรมาส 3 เติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 2 โดย SMS Banking มีลูกค้าใช้บริการจำนวน 1.6 ล้านราย (เติบโตขึ้น 12%) กรุงศรีออนไลน์ (KOL) จำนวน 750,000 ราย (เติบโตขึ้น 20%) กรุงศรี โมบาย แอพพลิเคชั่น (KMA) จำนวน 550,000 ราย (เติบโตขึ้น 40%) เว็บไซต์ krungsri.com มีจำนวนผู้เข้าชม 15 ล้านราย (เติบโตขึ้น 40%) และกลุ่ม โซเชียล เน็ตเวิร์คส์ (Facebook, Twitter) จำนวน 700,000 ราย (เติบโตขึ้น 22%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ