TUF ตั้งเป้ายอดขายปี 57 ที่ 4 พันล้านเหรียญ จากปีนี้คาด 3.6-3.7 พันล้านเหรียญ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 3, 2013 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวาย ยัท ปาโก้ ลี รองผู้จัดการทั่วไปนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์(TUF) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 57 จะเติบโตไปที่ 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมองว่าสถานการณ์น่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว จากปัจจัยเรื่องราคาวัตถุดิบปลาทูน่าที่มีความผันผวนรุนแรง ประกอบกับโรคระบาด EMS ที่เกิดกับกุ้ง ที่ส่งผลให้ปีนี้การผลิตกุ้งในประเทศมีปริมาณเพียง 2.5 แสนตัน/ปี จากปกติที่ 5 แสนตันต่อปี

สำหรับในปี 57 บริษัทฯคาดว่าน่าจะเริ่มปรับตัวดีขึ้น คาดว่าจะสามารถผลิตได้ราว 3 แสนตัน/ปี ซึ่งสถานการณ์น่าจะค่อยๆปรับตัวดีขึ้น และบริษัทฯยังคงเป้าหมายรายได้แตะ 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 58

นอกจากนี้ บริษัทฯตั้งงบลงทุนปี 57 ไว้ที่ 3.5 พันล้านบาท โดยจะใช้ในการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตปกติของบริษัทฯ โดยที่ยังไม่มีแผนการควบรวม หรือลงทุนซื้อกิจการ ในช่วงนี้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันยังคงมีความผันผวน โดยจะมีการพิจารณาอีกครั้ง ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 57 โดยจะต้องมีการติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจโลกว่าจะมีการฟื้นตัวหรือไม่

ส่วนรายได้ปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 3.6-3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ปรับลดลงจากเป้าหมายที่ 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่อย่างไรก็ตามยังเติบโตกว่าปี 55 ที่มียอดขายราว 3.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่กำไรปีนี้จะต่ำกว่าปีก่อน หลังจากที่ 9 เดือนที่ผ่านมา กำไรสุทธิของบริษัทฯอยู่ที่ราว 2 พันล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ