IT คาดปี 57 ยอดขายโตจากปีนี้ลดลง 10% มีแผนขยายสาขา 30 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 4, 2013 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกชัย ศิริจิระพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ไอที ซิตี้(IT) กล่าวว่า บริษัทคาดยอดขายปีนี้ลดลง 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน และคาดว่ายอดขายปีหน้าจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีนี้ เนื่องจากบริษัทจะมีการขยายสาขาเพิ่มไม่น้อยกว่า 30 สาขา ซึ่งเป็นสาขาขนาดเล็กที่มีพื้นที่น้อยกว่า 100 ตารางเมตร จากที่คาดว่า ณ สิ้นปี 56 จะมีสาขาทั้งหมด 69 สาขา โดยจะใช้เงินลงทุนจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท 1.2-2 ล้านบาทต่อสาขา รวมเป็นเงินลงทุนทั้งสิ้น 30-60 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถเพิ่มยอดขายของสมาร์ทดีไวซ์ได้
"ไตรมาส 4 ยังทรงตัวต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปีก่อน ในทางที่อ่อนตัวลง ส้งผลให้ยอดขายทั้งปีนี้จะติดลบเมื่อเทียบกับปีก่อน 10% แต่ในปี 57 คาดหวังว่าอยากจะให้ยอดขายเพิ่มขึ้น ซึ่งจะมีการลงทุนขยายสาขาไม่น้อยกว่า 30 สาขา จากปีนี้มีสาขาทั้งสิ้น 69 สาขา"นายเอกชัย กล่าว

ทั้งนี้ ภาพรวมของกลุ่ม IT มองว่าจากสถานการณ์โลกความต้องการสินค้ากลุ่ม IT ยังมีการปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ขณะที่ความต้องการของกลุ่มสมาร์ทดีไวซ์จะมีการเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ หากแบ่งเป็นสัดส่วนการเติบโตของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลจะเติบโต 15-20% ส่วนแท็ปเลตจะเติบโตสูงถึง 40%

นอกจากนี้ จากสถานการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมา บริษัทฯไม่ได้รับผลกระทบมากนัก โดยในไตรมาสสุดท้ายนี้ได้มีการจัดงาน IT CITY Festival ระหว่างวันที่ 4 ธ.ค.56 ถึงต้นเดือน ม.ค.57 เพื่อกระตุ้นยอดขาย

ส่วนปัจจัยเสี่ยงที่เป็นกังวลคือเศรษฐกิจโลกจะฟื้นตัวได้จริงหรือไม่ และกำลังซื้อจะปรับดีขึ้นได้มากน้อยเพียงใด รวมถึงการปรับตัวของกลุ่ม IT จะประสบความสำเร็จได้ในระดับไหน ซึ่งหากประสบความสำเร็จจะส่งผลให้ประชาชนมีสินค้าที่หลากหลายให้เลือกมากขึ้น และจะทำให้มีการออกมาจับจ่ายใช้สอย


แท็ก ไอที ซิตี้   (IT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ