CK,STEC,ITD ปรับลงทั่วหน้าหลังยุบสภา-หวั่นการใช้งบประมาณล่าช้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 9, 2013 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CK, STEC และ ITD ราคาไหลลงถ้วนหน้า โดยเมื่อเวลา 11.15 น.หุ้น STEC อยู่ที่ 18.60 บาท ลดลง 0.70 บาท(-3.63%)มูลค่าซื้อขาย 92.57 ล้านบาท

หุ้น ITD อยู่ที่ 4.84 บาท ลดลง 0.14 บาท(-2.81%)มูลค่าซื้อขาย 136.21 ล้านบาท

หุ้น CK อยู่ที่ 18.30 บาท ลดลง 0.50 บาท(-2.66%)มูลค่าซื้อขาย 115.88 ล้านบาท

นายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้นบมจ.ช.การช่าง(CK), บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD) และบมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น(STEC) ซึ่งเป็นหุ้นตัวหลัก ๆ ในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างเช้านี้ได้ปรับตัวลงกันถ้วนหน้า ภายหลังจากนายกรัฐมนตรีประกาศการยุบสภา ดูเหมือนว่าในช่วงสั้นกลุ่มรับเหมาฯยังต้อง Sensitive กับการเมือง เพราะการยุบสภาครั้งนี้ไม่ได้ทำให้การชุมนุมจบลงได้ การเมืองครั้งนี้ไม่ได้ราบรื่นเหมือนปกติ เพราะผู้ชุมนุมมีความต้องการอย่างอื่นมากกว่าการยุบสภา ดังนั้น เรื่องของการใช้งบประมาณก็อาจจะต้องล่าช้า

นอกจากนี้ กลุ่มรับเหมาฯยังมีความเสี่ยงในเรื่องการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญในกรณี พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาทด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้ยื่นขอให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ หากผลตีดความพบว่าขัดรัฐธรรมนูญก็จะทำให้ล่าช้า

อย่างไรก็ดี ในระยะยาวไม่ว่าการเมืองจะออกมาในรูปแบบไหน การกระตุ้นเศรษฐกิจก็ต้องมีอยู่ดี ซึ่งเครื่องมือสำคัญตัวหนึ่งคือการแก้ไขปัญหาจราจร โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้า

ในสถานการณ์แบบนี้ ควรจะเลือกลงทุนหุ้นที่มี Backlog ที่มีคุณภาพ และฐานะการเงินดี ดังนั้นจึงยังคงแนะนำ"ซื้อ"หุ้น STEC และ CK โดยให้ราคาเป้าหมายของ STEC ไว้ที่ 24.20 บาท ส่วน CK ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 28 บาท ส่วนหุ้น ITD ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 6.50 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ