(เพิ่มเติม) KCEกู้ 4.15 พันลบ.จาก BBL สร้างรง.พีซีบีใหม่เพิ่มกำลังผลิตเกือบเท่าตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 12, 2013 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เคซีอี อิเล็กทรอนิกส์(KCE)เซ็นสัญญากู้เงินจากธนาคารกรุงเทพ(BBL) วงเงิน 4,150 ล้านบาท เพื่อใช้ในการก่อสร้างโรงงานแผ่นพิมพ์วงจรอิเล็กทรอนิกส์ (Printed Circuit Board) แห่งใหม่ ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง กำลังผลิต 2 ล้านตารางฟุต/เดือน เฟสแรกเริ่มผลิตปลายปี 57 และเฟสสุดท้ายเริ่มผลิตปลายปี 59 ปัจจุบัน บริษัทมีกำลังการผลิต 2.1 ล้านตารางฟุต/เดือน ดังนั้น กำลังการผลิตที่จะเพิ่มมาเกือบเท่าตัวจะสามารถรองรับออร์เดอร์ที่เพิ่มเข้ามาได้อีกมาก

นายบัญชา องค์โฆษิต ประธานกรรมการบริหาร KCE เปิดเผยว่า โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง กรุงเทพฯ บนเนื้อที่ 19-3-71 ไร่ ซึ่งที่ดินดังกล่าวเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทฯ และตั้งอยู่ใกล้กับโรงงานปัจจุบัน และด้วยกำลังการผลิตใหม่นี้รวมกับกำลังการผลิตปัจจุบันจะทำให้เคซีอี กรุ๊ป ก้าวขึ้นมาเป็นโรงงานผลิตแผ่นพิมพ์วงจรอีเลคโทรนิคส์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ และเป็นผู้ผลิต Printed Circuit Board สำหรับยานยนต์ รายใหญ่ 1 ใน 3 อันดับแรกของโลก

"โรงงานแห่งใหม่นี้จะทำให้เคซีอีมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกกว่าเท่าตัว จากปัจจุบันที่ผลิตได้ 2.1ล้านตารางฟุตต่อเดือน ซึ่งจะรองรับความต้องการของลูกค้าที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการเติบโตของอุตสาหกรรม นอกจากนี้ โรงงานแห่งนี้ยังจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตให้กับเคซีอีด้วย เพราะการลงทุนในเครื่องจักรใหม่ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยและใช้ระบบอัตโนมัติ จะทำให้ผลผลิตเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งลดการพึ่งพาแรงงาน และมีการบริหารจัดการต้นทุนการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ" นายบัญชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ