EUREKA ตั้งเป้าปี 57 รายได้โตแตะ 500 ลบ.,เร่งขยายงานออกต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 12, 2013 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเรกา ดีไซน์(EUREKA)เปิดเผยว่า ในปี 57 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 500 ล้านบาท เติบโต 30% โดยขณะนี้มีงานในมือ(backlog)แล้วประมาณ 100 ล้านบาทที่จะรอรับรู้รายได้ในปีหน้า

ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างรอสรุปออเดอร์ใหม่จากค่ายโตโยต้า มูลค่า 35 ล้านบาท และฮอนด้า มูลค่า 15 ล้านบาท คาดว่าจะได้ข้อสรุปต้นปี 57 นอกจากนี้ อยู่ระหว่างเจรจาออเดอร์ใหม่จากมาสด้า ซึ่งในสัปดาห์นี้จะมีการประชุมกับมาสด้าที่ญี่ปุ่น คาดว่าจะได้ข้อสรุปราวต้นเดือน ม.ค.57 เบื้องต้นน่าจะมีมูลค่างานประมาณ 50 ล้านบาท

สำหรับความคืบหน้าการเปิดสาขาในต่างประเทศ หลังจากบริษัทจดทะเบียนจัดตั้ง Holding Company ที่สิงคโปร์เพื่อดูแลบริษัทย่อยในต่างประเทศ ใช้ชื่อว่า“บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด"แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยจะใช้ชื่อบริษัทว่า“บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ อินโดนีเซีย"คาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ประมาณเดือนเม.ย.57 ส่วนที่อินเดียน่าจะได้ข้อสรุปในเดือน ก.พ.57 โดยการขยายทั้ง 2 ประเทศนี้คาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 10 ล้านบาท

ส่วนในเวียดนาม บริษัทได้เลื่อนการเปิดบริษัทในประเทศเวียดนามไปเป็นช่วงต้นปี 58 แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องขึ้นอยู่กับภาวะเศรษฐกิจว่ามีการเติบโตและมีความเหมาะสมที่จะเข้าไปขยายธุรกิจหรือไม่

"เราจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็น 20% เพราะสถานการในประเทศเริ่มมีสัญญาณที่ชะลอตัวลง หลังจากที่เกิดเหตูการณ์ทางการเมือง ส่งผลกระทบต่อบริษัทรถยนต์ต่างๆให้มีการชะลอการลงทุนในประเทศไทยออกไป จึงต้องมีการขยายในต่างประเทศขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศปี 58 จะเพิ่มขึ้นเป็น 30% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วน 12-15%"นายนรากร กล่าว

นายนรากร กล่าวต่อว่า บริษัทฯได้เตรียมที่จะเพิ่มคนอีก 40 คนจากปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 150 คน เพื่อที่จะรองรับการขยายงานในปี 58 ที่จะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งบริษัทฯได้ตั้งงบลงทุนสำหรับการขยายในประเทศราว 10 ล้านบาท

ส่วนผลประกอบการในปีนี้ บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปี 56 จะสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 400 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อน และกำไรจะทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากปัจจัยบวกของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยที่ขยายตัวต่อเนื่องทำให้ได้รับออเดอร์เพิ่มขึ้นจากผู้ประกอบการรถยนต์

ทั้งนี้ ในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ บริษัทฯมีรายได้รวมอยู่ที่ 291.7 ล้านบาทและกำไรสุทธิอยู่ที่ 39.6 ล้านบาท ขณะที่คาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 4/56 จะเติบโตตามเป้าหมาย จากคำสั่งซื้อที่มีในมือเรียบร้อยแล้ว ขณะที่สามารถบริหารจัดการให้มีงานเข้ามาอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง รวมถึงสามารถควบคุมต้นทุนได้ดี

“ผลประกอบการในงวด 9 เดือนแรกปีนี้ ขยายตัวอย่างต่อเนื่องและถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่เราวางไว้ เนื่องจากสามารถดำเนินการได้ตามแผนงานที่วางไว้ และสามารถจัดการควบคุมต้นทุน ให้เป็นไปตามที่กำหนดได้รวมถึงการขยายตลาดใหม่ๆเพิ่มขึ้น พร้อมกับมีการวางแผนในการรับงานที่สม่ำเสมอมากขึ้น ทำให้สามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง"นายนรากร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ