TFEX รับ บล. เอเชีย เวลท์ (AWS) เป็นสมาชิกเริ่ม 18 ธ.ค. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 13, 2013 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (TFEX) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ TFEX และบริษัท สำนักหักบัญชี (ประเทศไทย) จำกัด มีมติรับ บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด (AWS) เป็นสมาชิกของ TFEX โดยสามารถประกอบธุรกิจการเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า สำหรับสินค้าทุกประเภทใน TFEX และให้บริการด้านการชำระราคา ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2556 เป็นต้นไป ทำให้ TFEX มีสมาชิกรวมทั้งสิ้น 42 ราย

AWS ได้ผ่านการทดสอบระบบงาน เกณฑ์การเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร การบริหารความเสี่ยง รวมทั้งมีคุณสมบัติเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดแล้ว พร้อมให้บริการการซื้อขายได้ทุกประเภทสินค้า ยกเว้นการเป็นนายหน้าซื้อขายดอลลาร์ล่วงหน้า (USD Futures) ที่ต้องรอการได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าฟิวเจอร์สที่อ้างอิงกับอัตราแลกเปลี่ยนเงินจากธนาคารแห่งประเทศไทยก่อน จึงจะสามารถให้บริการในส่วนนี้ได้

ในปัจจุบัน AWS ได้ให้บริการการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ และเป็นสมาชิกของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมายเลข 43 โดยจะสามารถให้บริการแก่ผู้ลงทุนได้อย่างครบวงจรภายหลังจากการที่ได้เป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ