จับตาปชป.ประชุมพรรคส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งหรือไม่/กสท.ประกาศวันประมูลทีวีดิจิตอล/ป.ป.ช.นัดไต่สวน"อภิสิทธิ์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 16, 2013 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นทางการเมือง หลังจากช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีการจัดเวทีเพื่อฟังเสียงการแก้ปัญหาของประเทศว่าจะเดินหน้าไปได้อย่างไร แต่คงยังไม่มีข้อสรุปหรือแนวทางที่ชัดเจนอะไรออกมา ดังนั้นยังคงต้องติดตามสถานการณ์ทางการเมืองต่อไปว่าจะปฎิรูปก่อนหรือเลือกตั้งได้ก่อนกันแน่
  • คณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) กำลังคิดว่าอาจต้องชุมนุมใหญ่อีกหนใน กทม.เพราะยังมีประชาชนจำนวนมากที่เห็นว่าต้องสู้ให้ชนะให้ได้
  • ในวันนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะเรียกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีตประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านเข้าให้ถ้อยคำกรณีร้องขอให้ถอดถอนสมาชิกรัฐสภาจำนวน 383 คนออกจากตำแหน่ง ในประเด็นเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับที่มาของ ส.ว.
  • คณะกรรมการการเลือกตั้งชุดใหม่ทั้ง 5 คน อันประกอบด้วย นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. , นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารจัดการเลือกตั้ง , นายบุญส่ง น้อยโสภณ กกต.ด้านกิจการสืบ สวนสอบสวนและวินิจฉัย , นายธีรวัฒน์ ธีรโรจน์วิทย์ กกต.ด้านกิจการพรรคการเมืองฯ และนายประวิช รัตนเพียร กกต.ด้านกิจการการมีส่วนร่วม จะทำหน้าที่อย่างเป็นทางการ โดยมีภารกิจสำคัญคือการเตรียมการเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 โดยในเวลา 13.00 น. จะเป็นพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดิน โดยมี ข้าราชการและพนักงานกกต.ทั้งหมด เข้าร่วมถวายสัตย์ ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานกกต. จากนั้นจะเป็นการประชุมผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น
  • ติดตามการประชุมพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะตัดสินใจส่งสมาชิกพรรคฯ เข้าลงสมัครในการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.หรือไม่ ซึ่งล่าสุด นายกรณ์ จาติกวณิช ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ค ระบุว่า จะขอเว้นวรรคไม่รับตำแหน่งกรรมการบริหาร และถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่เข้าพรรคที่จะไม่มีตำแหน่งบริหารใดๆ นับตั้งแต่สมัยแรกที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้กรุณาเลือกให้ตนเองเป็นรองเลขาฯ พรรค จากนั้นได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่ของพรรคให้เป็นรองหัวหน้าพรรคดูแลกทม.มา 2 สมัย

สำหรับการประชุมใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ จัดขึ้น 2 วันในระหว่างวันที่ 16-17 ธ.ค. โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการเลือกตั้ง ผู้บริหารชุดใหม่ ขณะเดียวกันจะเพิ่มรองหัวหน้าพรรคจาก 5 คน เป็น 10 คน เป็นคนในทั้งหมด

  • มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต จัดงานเสวนาในหัวข้อ" วิกฤติรัฐธรรมนูญไทย ใครบิดเบือน" โดยมีอาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าร่วม
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ ติดตามการประมูลทีวีดิจิตอล ที่วันนี้จะมีการประชุมของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ครั้งที่ 46 ซึ่งจะมีการหารือเกี่ยวกับความพร้อมสำหรับการประมูลคลื่นความถี่ เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ หลังจากมีมติเห็นชอบรายงานผลการตรวจคุณสมบัติผู้ขอรับใบอนุญาต และสำนักงาน กสทช. ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการพิจารณาไปแล้ว โดยคาดว่าจะสามารถจัดประมูลได้ทันก่อนสิ้นปีนี้
  • นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ แถลงข่าวสถิติการจดทะเบียนธุรกิจของเดือนพฤศจิกายน
  • บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) แถลงข่าวผลงานงวดปี สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2556 ที่ตลาดหลักทรัพย์
  • บมจ. ซี.พี.แลนด์ จัดงานแถลงข่าว พิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) จะลงนามกับ PT.PERTAMINA (Persero) ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันแห่งชาติของอินโดนีเซีย ในสัญญาThe Marketing Trading Joint Venture Agreement เพื่อการทำตลาดโพลิเมอร์ในประเทศอินโดนีเซีย

-สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) เชิญตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.), บริษัทผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกค่าย, เจ้าของอาคารชุด 29 แห่ง และการเคหะแห่งชาติ(กคช.) ร่วมหารือถึงแนวทางการแก้ปัญหาคุณภาพของสัญญาณมือถือในพื้นที่อาคารชุด

  • นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดการประชุมเวทีข้าวไทย ปี 2556 และกล่าว ปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "แนวทางการพัฒนาข้าวและชาวนาไทย" ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน
  • นายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ปาฐกถาพิเศษ สร้างประเทศไทยให้โปร่งใสเตรียมพร้อมAEC ณ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ