นายกฯ ประชุมสภากลาโหม ก่อนลงพื้นที่ต่อ/กปปส.ไปสีลมฯ/หลายพรรคแถลงท่าทีเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 20, 2013 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีกำหนดเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม โดยนายกฯ อยู่ระหว่างการเดินทางลงพื้นที่ภาคอีสาน แต่จะเดินทางโดยเครื่องบินของกองทัพบก มาถึงกองการบินกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจก็จะจะเดินทางโดยเครื่องบินในวันเดียวกันจากกรุงเทพฯ ไปลงพื้นที่ในภาคอีสานอีกครั้ง
  • ทางคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) จะมีการเดินขบวนรณรงค์เชิญชวนประชาชนร่วมชุมนุมใหญ่ 22 ธ.ค.นี้เพื่อกดดัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้ลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรี

โดยจะใช้เส้นทางถนนราชดำเนินมุ่งผ่านฟ้า เข้าถนนหลานหลวงแล้วไปสะพานขาว เลี้ยวซ้ายเข้าสถานีรถไฟหัวลำโพง เดินต่อบนนถนนพระราม 4 เลี้ยวขวาไปสีลมแล้วจะมีการหยุดพักรับประทานอาหารระหว่างสีลมกับถนนนราธิวาสเสร็จแล้วเดินต่อไปถนนสี่พระยาเลี้ยวซ้ายเข้าเยาวราชป่านสะพานเหล็กแล้วเลี้ยวขวาเข้าเส้นวังบูรพาผ่านวัดสุทัศน์ เดินต่อบนนถนนดินสอ จบเสันทางการเดินที่ราชดำเนิน

  • ด้านพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) หรือ เสธ.อ้าย พร้อมด้วยอดีตผู้บัญชาการเหล่าทัพ ประกอบด้วย พล.อ.วิมล วงศ์วานิช อดีต ผบ.ทบ., พล.ร.อ.วิเชษฐ การุณยวนิช อดีต ผบ.ทร., พล.อ.อ.กันต์ พิมานทิพย์ อดีต ผบ.ทอ. และ พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ จะร่วมกันแถลงข่าว ในเวลา 12.00 น. เพื่อเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลาออกจากการรักษาการ และคืนอำนาจให้ประชาชน เพื่อให้ประเทศไทยเกิดการปฏิรุป ที่ห้องรามราฆพ ราชตฤณมัยสมาคม (สนามม้านางเลิ้ง)
  • เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) นำโดยนายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน เตรียมไปให้กำลังใจ อดีต ผบ.เหล่าทัพ และพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานเตรียมทหารรุ่นที่ 1 ที่สนามม้านางเลิ้ง ที่จะแถลงเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลาออกจากรัฐบาลรักษาการ คืนอำนาจให้กับประชาชน พร้อมทั้งจะเชิญชวนให้มาร่วมชุมมนุมกับ คปท.ในวันที่ 22 ธ.ค.
  • นอกจากนี้ ในวันนี้ ทางพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะมีการจัดงานพันธมิตรฯสัมพันธ์ครั้งที่ 2 ทางออกประเทศไทย ที่เลื่อนจาก 21-22 ธ.ค. มาเป็นวันนี้-วันเสาร์ โดยจะมีการปิดถนนพระอาทิตย์จัดงานแฟร์ ทั้ง 2 วัน
  • ด้านพรรคมาตุภูมิ ที่มีพล.อ.สนธิ บุญยรัตนกลิน เป็นหัวหน้าพรรค วันนี้ทางพรรคจะมีการหารือเพื่อเตรียมความพร้อมในการลงสมัคร และสรุปอย่างเป็นทางการว่าจะส่งใครลงสมัครหรือไม่ และจากนั้นจะมีการนัดหารือกันอีกครั้ง เพื่อกำหนดทิศทางของพรรคต่อไป
  • ขณะที่พรรคเพื่อไทย คาดว่าจะมีการประชุมเพื่อสรุปผู้ที่จะลงสมัคร และมีกระแสข่าวว่า จะมีสมาชิกจากพรรคมาตุภูมิ 3 คน ได้แก่ นายมุข สุไลมาน นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ และนายนัจมุดดีน อูมา มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย มาสมัครเข้าพรรค โดยพรรคคาดหวังว่าจะเจาะเสียงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้
  • พรรคมหาชนแถลงเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ที่ทำการพรรค ถนนสุโขทัย
  • ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ จะตัดสินใจส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างระดมความคิดเห็นจากสาขาพรรค ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในวันพรุ่งนี้
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการชี้แจงการเตรียมความพร้อมการรับสมัครส.ส. แบบบัญชีรายชื่อต่อสื่อมวลชน หลังจากที่วานนี้กกต. ได้แถลงยืนยันความพร้อมที่จะจัดการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 2 ก.พ.57 แต่มีการประเมินว่า อาจเกิดความไม่สงบขึ้น

ส่วนการรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระหว่างวันที่ 23-27 ธ.ค. หากมีเรื่องอะไรเกิดขึ้น กกต.เตรียมสถานที่ สำรองไว้แล้ว 4-5 แห่ง ซึ่งในกรณีที่เปลี่ยนสถานที่ กกต.ก็ต้องเตรียมและออกประกาศในราชกิจจาเพราะต้องมีกฎหมายรองรับ

  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แถลง "สรุปสถานการณ์ท่องเที่ยวปี 2556 และแนวโน้มปี 2557" ณ ห้องเอ็ม 4 ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์
  • กระทรวงพาณิชย์ เปิดประมูลขายผ่านตลาดซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET) ครั้งที่ 3 ในปริมาณ 150,000 ตัน เป็นข้าวขาว 5% ปริมาณ 100,000 ตัน และข้าวหอมมะลิ 100% ปริมาณ 50,000 ตัน เพื่อการบริโภคภายในประเทศ
  • นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เป็นประธานในงานแสดงจุดยืนและแนวทางขององค์กรในหัวข้อ"กำจัดคอร์รัปชัน วาระของประเทศไทยปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง" ที่โรงแรมอโนมา
  • บมจ. การบินไทย (THAI) มีกาปรระชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อพิจารณาแผนธุรกิจสร้างรายได้ปีหน้าและแผนปรับค่าใช้จ่ายบริษัท รวมถึงแผนกระตุ้นธุรกิจช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว(ไฮซีซั่น) หลังผลประกอบการขาดทุนต่อเนื่อง
  • บล.โกลเบล็ก จัดสัมมนา ภายใต้หัวข้อ 2014 Investment Strategy Outlook ณ ห้องราชดำริ โรงแรมเซนต์รีจีส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ