CIMBT ตั้งเป้าปี 57 ปล่อยสินเชื่อรายย่อยโตเป็น 6.5 หมื่นลบ.จาก 5-5.2 หมื่นลบ.สิ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 23, 2013 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าการปล่อยสินเชื่อรายย่อยใหม่ในปี 57 พอร์ตสินเชื่อจะเติบโตเป็น 6.5 หมื่นล้านบาท จากสิ้นปีนี้น่าจะอยู่ที่ 5-5.2 หมื่นล้านบาท ส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) จะอยู่ที่ระดับ 2% กว่าๆ ซึ่งจะใกล้เคียงปีนี้
"สินเชื่อรายย่อยปีนี้ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัว ส่งผลให้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคหดหายไปเป็นจำนวนมาก ดูได้จากช่วงเดือนพ.ย-ธ.ค.56 โดยสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้าน ภาพรวมในปีหน้าไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ซึ่งในภาคอสังหาริมทรัพย์ก็มีการคาดการณ์กันว่าจะเติบโตไปได้ไม่มากนัก ส่วนรายได้ของเรายังเติบโตไปได้จากการขายหุ้นกู้และผลิตภัณฑ์ต่างๆของธนาคาร โดยในปีหน้าเราได้ตั้งเป้าการปล่อยสินเชื่อใหม่ไว้ 5-5.2 หมื่นล้านบาท ทำให้พอร์ตสินเชื่อรวมในปีหน้าอยู่ที่ 6.5 หมื่นล้านบาท"นายอดิศร กล่าว

แผนการดำเนินงานในปี 57 ธนาคารจะมีการขยายสาขาอีก 3-4 สาขา ซึ่งรวมทั้งหมดจะมีสาขาทั้งสิ้น 150-160 สาขา ปัจจุบันมีบางสาขาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองในประเทศ ส่งผลให้มีบางสาขาต้องปิดชั่วคราวและมีการย้ายสำนักงานออกจากพื้นที่ แต่อย่างไรก็ตามมองว่าจากการย้ายออกจากพื้นที่เดิมนั้นย้ายออกมาไม่ไกลมากนัก ซึ่งลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการยังคงได้รับความสะดวกอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ