กกต.ประชุมประเมินสถานการณ์เช้านี้/นายกฯปฏิบัติภารกิจตจว.ถึงหลังปีใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 24, 2013 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานการณ์การเมือง วันนี้ยังต้องจับตาไปที่บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงท่ามกลางกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่ยังปักหลักชุมนุมและปิดล้อมทุกประตูทางเข้า-ออก ทำให้ผู้สมัครและตัวแทนพรรคการเมืองหลายพรรคไม่สามารถเดินทางเข้าไปภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 สถานที่รับสมัคร โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมายังไม่มีผู้สมัครเข้าไปในบริเวณพื้นที่ได้

ด้านคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้นัดประชุมกันในเวลา 10.00 น. ที่สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อประเมินสถานการณ์วันต่อวัน ว่าจะดำเนินการรับสมัครอย่างไรให้เหมาะสมกับสถานการณ์ และคาดว่าอาจมีมติอะไรออกมา เพราะจัดการเลือกตั้งขณะนี้ อยู่ในสภาวะไม่ปกติ กกต.สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมในหลายรูปแบบ

ส่วนการนัดหมาย 34 พรรคที่ได้สมัครเรียบร้อยแล้ว มาจับสลากหมายเลขพรรคว่าจะมีการเปลี่ยนแผลงวัน เวลา สถานที่อย่างไรคงต้องรอการประชุมและมีมติออกมาก่อน เพื่อประกาศให้ทุกพรรคการเมืองรับทราบได้

  • ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ยังคงจะปักหลักชุมนุมปิดทางเข้าออกของสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 27 ธ.ค.วันสุดท้ายของการเปิดรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ
  • น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ยังอยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจในต่างจังหวัด จนถึงวันที่ 27 ธ.ค. และระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.-1 ม.ค.57 ถือเป็นช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ จะอยู่กับครอบครัวที่ จ.เชียงใหม่ โดยเช้าวันนี้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและพบปะประชาชน ที่อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ และจะลงพื้นที่ที่เคยเกิดภัยพิบัติดินโคลนถล่ม ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนเดินทางต่อไปยังจังหวัดต่าง ๆ ในภาคเหนือ ซึ่งจะเริ่มที่จังหวัดพิษณุโลก
  • สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานรอบปี 56
  • บมจ โอเชี่ยน คอมเมิรช OCEAN แถลงข่าว “เปิดวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจปี57 พร้อมรับ AEC" ณ ห้องโถงนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ. ธนาคารกสิกรไทย จัดงานแถลงข่าว “ผลการดำเนินงานปี 2556 และกลยุทธ์การดำเนินงานในปี 2557 ของสายงานธุรกิจลูกค้าบุคคลและเครือข่ายบริการ" โดยมีนายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้แถลง ณ ห้องสุขสามัคคี ชั้น 8 ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน
  • เช้านี้ เกิดเหตุวุ่นวายหลังจากระบบควบคุมการเดินรถเกิดขัดข้อง ส่งผลให้รถไฟฟ้าทั้ง 2 เส้นทางไม่สามารถให้บริการได้ ซึ่งผู้บริหารระบุว่า ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการแก้ไข คาดเสร็จไม่เกินเที่ยงนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ